VnReview
Hà Nội

Màn hình Sapphire có thể rẻ hơn nhiều người nghĩ

Người ta tin rằng, với động thái sử dụng sapphire làm chất liệu chính cho lớp phủ của iPhone 6, Apple sẽ phải tốn rất nhiều tiền cho chi phí sản xuất chúng. Tuy nhiên, những báo cáo mới đây đã chứng minh điều ngược lại.

Theo báo cáo cho biết, Apple đã sử dụng một số thủ thuật khá khôn khéo trong việc giảm giá thành sản xuất màn hình sapphire. Điều này được thể hiện qua quy trình sản xuất mà GT Advance – công ty được Apple đầu tư 578 triệu USD – gọi là "Hyperion".

Vậy "Hyperion" làm việc như thế nào? Câu trả lời là: Đầu tiên, Apple sử dụng một loại kính giá rẻ hơn để làm cơ sở cho màn hình cảm ứng. Tiếp đó, họ mới dát một lớp sapphire mỏng lên trên những tấm kính này. Apple hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó nhờ có bằng sáng chế sở hữu trí tuệ về mặt kính sapphire dát mỏng mà hãng đã có.

Với việc sẽ chỉ sử dụng vật liệu sapphire cho lớp cắt mỏng phủ trên màn hình chứ không phải toàn bộ như thông tin trước đó, Apple sẽ có thể sản xuất số lượng lớn màn hình hiển thị cho 2 phiên bản 4.7 inch và 5.5 inch sắp tới của iPhone 6 mà không phải tốn nhiều chi phí sản xuất.

Dù quy trình này mới chỉ đến với chúng ta qua những giả thuyết phân tích. Nhưng trong thực tế, nó lại có ý nghĩa rất quan trọng với Apple giúp giảm thiểu chi phí sản xuất cho màn hình sapphire xuống thấp nhất có thể. ;   

Hoàng Anh

Theo GSMArena

Chủ đề khác