VnReview
Hà Nội

Tại sao iPhone 6 có màn hình lớn hơn nhưng vẫn giữ thân hình nhỏ gọn?

Như đã biết, Apple đã làm người dùng vô cùng "háo hức" với thông tin, iPhone 6 sẽ có kích thước màn hình lớn hơn, 2 phiên bản 4.7 inch và 5.5 inch, trong khi vẫn giữ nguyên kích cỡ thân máy.

Điều này đã làm dấy lên một nghi vấn trong ta: "Màn hình lớn hơn, kích thước máy không đổi? Tại sao Apple có thể làm được điều khác biệt (so với các hãng sản xuất điện thoại khác) như vậy?" Câu trả lời nằm ở một yếu tố quan trọng trên màn hình, vòng belzel.

Thực tế, từ trước đến nay, Apple vẫn luôn giữ được tiêu chí hàng đầu tạo nên sự khác biệt của hãng khi thiết kế điện thoại: Đã là smartphone thì phải có khả năng sử dụng được bằng một tay. Bởi vậy, không khó để giải thích lý do tại sao iPhone vẫn nhỏ, trong khi phần lớn các đối thủ cạnh tranh không ngừng to và to hơn nữa.

Để giữ vững tiêu chí của mình, Apple cần phải đảm bảo rằng, kích thước màn hình trên iPhone 6 không làm ảnh hưởng đến kích thước tổng thể, để người dùng vẫn có thể sử dụng thiết bị bằng một tay. Theo những hình ảnh bị rò rỉ mới đây về mặt trước của iPhone 6 trên trang Sony DicksonuSwitch, có vẻ như Apple đã tìm được lời giải cho bài toán "hóc búa" này.

 

Hình ảnh iPhone 6 phiên bản 4.7 inch trên trang uSwitch

Rõ ràng, nếu những hình ảnh về chiếc iPhone 6 4.7 inch này là đúng, Apple đã thu nhỏ vòng bezel để đảm bảo mục tiêu của hãng. Thực vậy, vòng bezel 2 cạnh bên màn hình thiết bị đã được thu mỏng hơn rất nhiều so với thiết kế iPhone 5s và các thế hệ iPhone trước đó. Ngoài ra, Apple cũng "khai hoang" được thêm một số không gian nữa nhờ việc thu gọn bezel đến sát nút Home của iPhone.

Tuy nhiên, lời giải trên mới chỉ đúng trên phiên bản 4.7 inch. Câu trả lời cho ý tưởng thiết kế iPhone 6 phiên bản 5.5 inch hiện vẫn đang là một ẩn số. Thực tế, thật quá khó để Apple có thể tăng kích thước màn hình hơn nữa mà không ảnh hưởng đến kích cỡ hiện tại của thân máy. Bởi khi đó, nút Home mang tính "biểu tượng" của Apple sẽ bị mất đi và rõ ràng là, Quả táo không hề muốn điều này xảy ra.

Theo các thông tin đã có, iPhone 6 có thể sẽ được ra mắt vào ngày 9/9 sắp tới. Chỉ còn ít ngày cho tới buổi công bố này, chúng ta hãy cùng chờ xem Apple sẽ tạo nên "điều kỳ diệu" như thế nào. Bạn đọc VnReview nghĩ sao về câu trả lời sẽ có cho phiên bản 5.5 inch của iPhone 6?

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác