VnReview
Hà Nội

iPhone 6 sẽ có 1GB RAM?

Theo thông tin mới đây về thiết bị đang được mong chờ nhất hiện nay, Apple iPhone 6 sẽ chỉ được trang bị RAM 1GB như thiết bị tiền nhiệm.

Thực tế, tin tức này ban đầu được đăng tải bởi GeekBar và sau đó phát tán bởi trang Weibo, một trang blog đến từ Trung Quốc. Tin này đề cập đến một số tờ giấy có những hình vẽ được cho là sơ đồ phần cứng của iPhone 6, với tiêu đề có đoạn 1GB-DDR.

Tiêu đề này được cho rằng đang ám chỉ đến thế hệ iPhone tiếp theo sẽ chỉ có RAM 1GB giống như người tiền nhiệm gần nhất của mình, iPhone 5s. Trước đó, GeekBar cũng đã "rò rỉ" khá nhiều thông tin có giá trị về những sơ đồ tiết lộ chi tiết phần cứng của các thiết bị Apple. Do đó, tin tức mới đây cũng có nhiều khả năng là sẽ chính xác.

Cấu hình của iPhone 6 vẫn chưa được xác nhận, tuy nhiên nếu thông tin trên là đúng thì Apple đang tụt khá xa các đối thủ Android về mặt thông số. Hiện nay hầu hết các đối thủ Android chính của Táo đang ngày càng mạnh mẽ với chuẩn công nghiệp chung là tích hợp RAM 2GB cho sản phẩm. Thậm chí, nhiều thiết bị dòng cao cấp cũng đã có đến 3GB RAM và đang đà phát triển lên RAM 4GB trong thời gian tới. Bù lại, Apple có thể tận dụng khả năng tối ưu tốt của iOS để đảm bảo hiệu năng cho chiếc điện thoại mới.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena, TechRadar

Chủ đề khác