VnReview
Hà Nội

Tại sao iPad mới không có tên?

Apple gọi máy tính bảng của họ đơn giản là "iPad". Đó là thông điệp Apple truyền đạt tại buổi ra mắt phiên bản máy tính bảng iPad thứ ba; chỉ gọi nó là iPad!

iPad mới

Việc Apple không đặt tên sản phẩm iPad có chữ số kèm theo để chỉ thứ tự những phiên bản sản phẩm ra sau này đã làm nhiều fan Apple ngạc nhiên. Bởi vì sau khi đặt tên phiên bản trước đó là iPad 2, nhiều người dự đoán phiên bản iPad mới sẽ có tên là iPad 3, hoặc ít nhất có tên là iPad HD để nhấn mạnh điểm nổi bật của nó.

Theo CNN tường thuật, tại sự kiện ra mắt iPad mới, các giám đốc Apple nói về các tính năng mới của nó càng lâu mà không cho nó một cái tên thì cộng đồng mạng càng không yên.

"Thôi nào Apple, gọi tên nó đi", một người dùng Twitter sốt ruột.

"Đây là Anonymous iPad (iPad vô danh) hả?", một người khác hỏi.

Còn phóng viên công nghệ Omar Gallaga thì châm biếm, "tôi sẽ chỉ gọi nó là ‘Lover' (người tình)".

Tại buổi trình diễn iPad mới sau họp báo, chủ đề được bàn thảo nhất giữa các nhà báo công nghệ là gọi máy tính bảng này là gì?

"Đó là một chiếc iPad mới. Các anh đang nói về chuyện gì thế?", CNN; trích lời một phát ngôn viên của Apple giải đáp thắc mắc của phóng viên tại sự kiện ra mắt iPad mới.

Thực tế thì việc phiên bản mới của sản phẩm gắn bó với tên gốc không phải là hoàn toàn mới với Apple. Hãng đã cập nhật máy nghe nhạc iPod nhiều lần mà không bổ sung con số vào tên sản phẩm. Và với laptop Macbook, desktop iMac cũng vậy.

Sau khi được giải thích, nhiều người đã chấp nhận gọi nó là iPad mới, nhưng điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Ông Matt Gordon, giám đốc đặt tên của công ty tư vấn nhãn hiệu Landor Associates nói với hãng tin Bloomberg rằng việc không tạo sự khác biệt của máy tính bảng mới bằng tên của Apple có thể dẫn đến kết quả là người tiêu dùng dễ bị nhầm lẫn thương hiệu vì đến nay đã có nhiều thế hệ iPad.

"Vậy ra đây là ‘iPad mới'. iPad tiếp theo sẽ là ‘iPad mới – mới' chứ gì?", Nick Bilton, phóng viên công nghệ New York Times nói.

Có thể là "iPad 4" hay bất kỳ "iPad nào-khác". Nhưng chắc chắn, cái tên này sẽ gây bối rối cho không ít người mua và người bán. Chẳng hạn, người bán hàng sẽ phải giải thích họ bán iPad mới chứ không phải iPad đời đầu. Còn người mua phải trình bày rõ máy tính bảng iPad họ định mua là thế hệ nào: iPad đời đầu, iPad 2 hay iPad mới?

Hải Ninh

Chủ đề khác