VnReview
Hà Nội

8 nỗi thất vọng trên iPad thế hệ 3

Có quá nhiều thứ được dự đoán sẽ có trên chiếc iPad thế hệ thứ ba của Apple và sự thật là mẫu iPad mới không có hầu hết những thứ đó. Khi kỳ vọng quá nhiều, bạn sẽ thất vọng lớn.

the new ipad

Không có thiết kế mới

Khi iPhone 4S ra mắt, rất nhiều fan hâm mộ của Apple đã thất vọng khi "quả Táo" không tung ra iPhone 5 mà chỉ là một phiên bản nâng cấp của iPhone 4 với một máy ảnh tốt hơn mà không có cải tiến nào về thiết kế. Ngay cả chút cải tiến về cảm biến máy ảnh cũng chưa được đánh giá cao.

Tương tự như vậy, Apple đã không gọi iPad mới là "iPad 3" như đồn đại, và hình thức của nó cũng chắc khác gì nhiều so với iPad 2. Mặc dù kích thước máy có thay đổi một chút nhưng đó không phải là một thay đổi đáng kể. Nói cách khác, một lần nữa gần như tất cả các thay đổi nằm ở bên trong máy. Đối với một số người thì chỉ cần nâng cấp bên trong là tốt rồi, nhưng nếu bạn hy vọng sẽ nhìn thấy một iPad hoàn toàn mới với một thiết kế mới, bạn sẽ phải chờ đợi.

Trọng lượng không nhẹ hơn

Một trong những vấn đề với iPad là nó vẫn còn hơi nặng. Tuy nhiên, với màn hình retina mới, máy ảnh tốt hơn, và vi xử lý nhanh hơn, Apple không thể làm giảm trọng lượng của thiết bị (máy mỏng 9,4 mm mỏng và nặng 652 g cho phiên bản WiFi). Để nhẹ hơn, Apple có lẽ sẽ phải giảm kích thước của pin, nhưng điều đó là không thể khi máy phải hỗ trợ một màn hình độ phân giải cao trong khi Apple vẫn muốn duy trì tuổi thọ pin hơn 10 giờ. Kết quả, iPad mới dày hơn 0,6 mm và nặng hơn 50 g so với iPad 2.

Không có vi xử lý A6

Trước khi iPad mới ra mắt, có rất nhiều lời đồn về loại chip sẽ xuất hiện trên iPad thế hệ ba. Sau khi iPhone 4S được trang bị một phiên bản sửa đổi của bộ vi xử lý A5 được tìm thấy trong iPad 2, nhiều người cho là iPad mới sẽ có được bộ xử lý A6. Thay vào đó, chúng ta được thấy một vi xử lý có tên A5X, không phải là một vi xử lý lõi tứ.

Mặc dù vậy, Apple cho biết chip A5X cung cấp một hiệu suất cao gấp 4 lần chip lõi từ Nvidia Tegra 3. Điều này thật tuyệt vời, nhưng dù sao đó cũng không phải là A6.

Phiên bản 128GB? Hãy đợi!

Những người đang mong đợi một iPad có dung lượng bộ nhớ trong cao hơn sẽ phải tiếp tục chờ đợi. iPad mới chỉ có mức dung lượng cao nhất là 64GB, mà lại không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

iPad Mini 7-inch chỉ là tin đồn

Nhiều tin đồn trong thời gian qua cho rằng Apple sẽ tung ra một mẫu iPad có kích thước nhỏ 7-inch, sau khi thị trường xuất hiện những đối thủ như Kindle Fire và Nook Tablet. Như vậy là chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm, vì vẫn có nhiều ý kiến cho rằng phiên bản này sẽ ra trong năm nay.

Không tìm thấy Siri

Tất cả mọi người đều cho rằng Apple sẽ đưa ứng dụng điều khiển bằng giọng nói Siri, vốn đã xuất hiện trên iPhone 4S, vào iPad thế hệ ba. Thế nhưng bạn sẽ không tìm thấy Siri đâu cả. Apple cho biết iPad mới sẽ cho phép người dùng đọc chính tả cho máy soạn e-mail, nhưng không đề cập đến Siri – phần mềm hỗ trợ nhiều tính năng hơn là chỉ đọc chính tả.

Đừng có mơ iOS 6

Từng có thông tin hé lộ việc Apple thử nghiệm một số thiết bị chạy trên hệ điều hành iOS 6, làm dấy lên hy vọng Apple sẽ phát hành iOS 6 cùng với iPad mới. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ nhận được iOS 5.1. Tin tức về phiên bản iOS cao hơn có thể xuất hiện vào tháng Sáu tại hội nghị các nhà phát triển thế giới của Apple.

Đến cái tên cũng không có

Có vẻ như Apple không muốn đặt tên iPad theo số thứ tự nữa, như đã từng làm với iPod Touch. "Quả Táo" chỉ đơn giản gọi đó là "iPad mới" (the new iPad), và khi bạn đặt hàng sản phẩm này trên Apple Store, trong giỏ hàng của bạn sẽ xuất hiện dòng chữ "Apple iPad (3rd generation)". Có lẽ điều này mở đượng cho việc đặt tên các model khác, như iPad Mini.

Ngọc Mai

Chủ đề khác