VnReview
Hà Nội

Game mới Swing Copters của Nguyễn Hà Đông đã lên Android

Đúng như hứa hẹn, Nguyễn Hà Đông, "cha đẻ" của game Flappy Bird gây sốt toàn cầu, đã trở lại với game mới có tên Swing Copters. Swing Copters cũng có ngôn ngữ thiết kế và gameplay đơn giản như Flappy Bird nhưng độ khó cao hơn.

Đánh giá game Swing Copters của Nguyễn Hà Đông

Dù mới xuất hiện trên Google Play trong hôm nay nhưng đã có rất nhiều phiên bản nhái Swing Copters. Để tải đúng game của Nguyễn Hà Đông, bạn tìm đến game Swing Copters của đơn vị cung cấp là .GEAR Studios hoặc có thể;nhấp vào đây để tải Swing Copters miễn phí từ Google Play. Phiên bản thương mại loại bỏ quảng cáo của trò chơi này có giá 0,99 USD. Game rất nhẹ và không yêu cầu bất cứ điều kiện gì khi cài đặt lên thiết bị.

Cách chơi

Thay vì điều khiển "chú chim ngu" bay qua các khe đường ống theo chiều ngang, trên Swing Copters bạn phải điều khiển một chàng khờ với cánh quạt trên đầu bay lên cao vượt qua những chướng ngại vật. Bạn sẽ phải nhấp nhẹ vào hai bên màn hình để điều hướng nhân vật bay từ bên này sang bên kia để tránh chướng ngại vật gồm thanh xà ngang và những chiếc búa lớn di chuyển qua lại. Bay qua càng nhiều cửa thì bạn càng ghi được nhiều điểm và cũng được trao tặng những huy chương khi đạt những mốc nhất định.

Đánh giá game Swing Copters của Nguyễn Hà Đông

Tuy gameplay có vẻ đơn giản nhưng rất khó để điều khiển nhân vật, bạn chỉ cần chạm quá mạnh hoặc buông tay là nhân vật sẽ ngay lập tức lao nhanh về phía sườn màn hình hoặc chướng ngại vật. Sau thời gian chơi thử, Swing Copters có vẻ khó nhằn hơn Flappy Bird nhiều do bạn có thể phải dùng cả hai tay để có thể nhanh chóng chạm vào hai bên sườn màn hình nhằm điều chỉnh hướng bay của nhân vật.

Đánh giá game Swing Copters của Nguyễn Hà Đông

Đồ họa và âm thanh

Swing Copters có đồ họa 8-bit tối giản tương tự Flappy Bird. Tuy nhiên do mải chú ý giữ thăng bằng cho nhân vật nên người chơi cũng sẽ không chú ý nhiều tới đồ họa.

Đánh giá game Swing Copters của Nguyễn Hà Đông

Dung lượng của game chỉ 1,6MB nên phần âm thanh cũng được tối giản. Không có âm nhạc, chỉ có tiếng cánh quạt, âm thanh khi bạn vượt qua cửa và âm thanh khi bạn đâm vào sườn màn hình hoặc va vào chướng ngại vật.

Liệu Swing Copters có thể gây sốt trong cộng đồng game di động trong thời gian tới? Mời bạn đọc VnReview chia sẻ cảm nhận về game này trong phần bình luận phía dưới nhé.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác