VnReview
Hà Nội

Windows 9 ra mắt vào ngày 30/9

Theo trang The Verge, Microsoft sẽ giới thiệu hệ điều hành Windows 9 vào ngày 30/9 tại một sự kiện họp báo đặc biệt.

The Verge cho biết gã khồng lồ phần mềm đang lên kế hoạch chi tiết cho sự kiện họp báo vào ngày 30/9. Theo đó Microsoft sẽ đưa ra những thay đổi cho phần mềm Windows mới với tên mã "Threshold". Ngày ấn định 30/9 có thể thay đổi, phiên bản Thresthold của Windows hiện đang trong quá trình phát triển và Microsoft dự định giới thiệu bản preview của Windows 9 cho các nhà phát triển vào ngày 30/9 hoặc ngay sau đó. Trước đó, trang ZDNet cũng cho rằng Microsoft đang lên kế hoạch giới thiệu phiên bản preview của Windows 9 vào cuối tháng Chín hoặc đầu tháng Mười tới.

Bản preview sẽ mang lại cho các nhà phát triển cái nhìn đầu tiên về trình đơn Start Menu mini mới trong Windows 9, cùng với việc gỡ bỏ tính năng thanh Charms và một số thay đổi trong giao diện người dùng. Hiện Microsoft đang xây dựng phiên bản Thresthold tích hợp cả Cortana, nhưng chưa rõ liệu tính năng đặc biệt này có thể tích hợp trong bản preview hay chưa.

Mặc dù Threshold có thể được đặt tên là Windows 9, song vẫn chưa chắc chắn rằng Microsoft sẽ xướng tên chính thức của phiên bản Windows sắp tới tại buổi họp báo. Microsoft cũng được cho là đang xây dựng một phiên bản kết hợp của Windows RT và Windows Phone, công ty cũng có thể công bố chi tiết dự án này tại buổi họp báo tới.

Hoàng Lan

Theo The Verge

Chủ đề khác