VnReview
Hà Nội

Những smartphone "khủng" tại IFA 2014

Apple đang gấp rút chuẩn bị ra mắt iPhone 6 trong tháng Chín và các ông lớn còn lại trong ngành di động cũng chuẩn bị giới thiệu những siêu phẩm tại IFA 2014 tại Berlin (Đức) nhằm cạnh tranh với iPhone 6.

Dự kiến Triển lãm thiết bị điện tử tiêu dùng hàng năm (IFA) sẽ diễn ra từ ngày 5-10/9 tới đây sẽ là nơi để các hãng công nghệ giới thiệu những chiếc TV, smartphone, tablet và thiết bị có thể mang theo mới. Samsung đã công bố mẫu smartphone khung kim loại Galaxy Alpha nhưng hãng điện tử Hàn Quốc này vẫn còn rất nhiều con bài để trình diễn tại sự kiện Samsung Unpacked diễn ra vào ngày 3/9. Sony, LG, Nokia và những hãng khác cũng sẽ tổ chức những sự kiện riêng tại Berlin để giới thiệu thiết bị công nghệ mới.

Mời độc giả hãy cùng VnReview điểm qua một số thiết bị đáng mong đợi sẽ được ra mắt tại IFA 2014 qua bài tổng hợp của Forbes.

Sony

Sony sẽ ra mắt Xperia Z3 để tiếp tục lịch trình phát hành smartphone cao cấp mới sáu tháng một lần. Z3 không có nhiều nâng cấp so với Z2 nhưng tính từ tháng Ba tới nay công nghệ smartphone nói chung cũng không có nhiều đột biến.

Những thiết bị đáng chú ý tại IFA 2014

Dự kiến Z3 sẽ có màn hình độ phân giải 1080p cùng camera ống kính G-lens 20.7MP và thiết kế khung kim loại hình chữ nhật quen thuộc như Xperia Z2. Tuy nhiên Z3 có một số nâng cấp nhẹ về thông số kỹ thuật so với Z2. Dự kiến Z3 sẽ được trang bị SoC lõi tứ Snapdragon 805 tốc độ xung nhịp 2.7GHz, 3GB RAM và chip đồ họa Adreno 420.

Có khả năng Sony cũng cho ra mắt Xperia Z3 mini tại IFA năm nay. Phiên bản thu nhỏ của Z3 sẽ có màn hình 4.7 inch, vi xử lý 2.5GHz, camera 20MP và 2GB RAM.

Theo Digi-Wo, Smartwatch 3 cũng sẽ được Sony công bố cùng Xperia Z3. Smartwatch 3 sẽ được trang bị màn hình chống lóa mới để hiển thị tốt hơn dưới ánh sáng mặt trời, độ phân giải màn hình cũng được cải thiện. Bên cạnh đó Sony cũng sẽ tích hợp chip WiFi vào Smartwatch 3 để nó có thể hoạt động độc lập không cần phụ thuộc vào một smartphone. Mặc dù Android Wear đã được ra mắt nhưng có vẻ như Sony vẫn sẽ sử dụng hệ điều hành dành cho thiết bị có thể mang theo riêng của họ.

Samsung

Samsung đã không thể chờ tới IFA, hãng này vừa ra mắt Galaxy Alpha, một smartphone mạnh mẽ và phong cách hơn Galaxy 5 với khung kim loại và vi xử lý tám lõi. Samsung sẽ dùng Alpha để cạnh tranh trực tiếp với iPhone 6 sắp ra mắt của Apple.

Những thiết bị đáng chú ý tại IFA 2014

Không dừng lại ở đó, Samsung sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 3/9 trước thềm IFA để giới thiệu Galaxy Note 4 và smartwatch Gear Solo.

Note 4 sẽ có màn hình 5.7 inch độ phân giải QHD như LG G3. Các cảm biến như máy quét võng mạc, cảm biến tia cực tím sẽ được tích hợp lên Note 4. Dự kiến Note 4 sẽ có hai phiên bản, màn hình thường và màn hình cong. Về mặt thông số kỹ thuật, Note 4 sẽ sở hữu camera sau 16MP, 4GB RAM, SoC Snapdragon 805 với chip đồ họa Adreno 420.

Gear Solo cũng là một thiết bị ấn tượng mà Samsung cho ra mắt tại IFA năm nay. Với khe cắm SIM, Solo có thể hoạt động độc lập tương tự một chiếc smartphone.

LG

LG sẽ giới thiệu G Watch thế hệ hai chỉ vài tháng sau khi phát hành G Watch. Theo Korea Times, một phát ngôn viên của LG đã xác nhận sự tồn tại của smartwatch mới và dự kiến thiết bị này sẽ ra mắt tại IFA.

LG Electronics sẽ hợp tác với các công ty khác trong tập đoàn LG như LG Display, LG Innotek, LG Chem (chịu trách nhiệm về pin) và "các nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu" để tạo ra một smartwatch cao cấp, có thể được trang bị màn hình OLED, để cạnh tranh với Apple iWatch.

Những thiết bị đáng chú ý tại IFA 2014

LG cũng có kế hoạch tương tự với Samsung, dự kiến hãng này sẽ tung ra một phiên bản cải tiến của LG G3 với tên gọi LG G3 Prime. G3 Prime sẽ có thiết kế tương tự G3 nhưng mạnh mẽ hơn với SoC Snapdragon 805 2.7GHz và 3GB RAM.

L series, một dòng smartphone giá rẻ mới cũng sẽ được LG giới thiệu tại IFA. Những smartphone này có thông số kỹ thuật khiêm tốn và được trang bị những nút bấm phía sau như các smartphone cao cấp của LG. LG L Bello và LG L Fino sẽ được lên kệ ở Mỹ Latinh sau đó dần được phân phối ở các thị trường đang phát triển khác. LG cũng sẽ tổ chức một sự kiện riêng biệt để ra mắt dòng màn hình cong và 4K mới, bao gồm màn hình chiếu phim kỹ thuật số 4K đầu tiên trên thế giới của hãng.

Motorola

Motorola có thể sẽ ra mắt một smartphone và một smartwatch tại IFA năm nay. Smartwatch Moto 360 cuối cũng sẽ xuất hiện sau khi được công bố tại Google I/O vào tháng Sáu. Mới đây Best Buy đã niêm yết smartwatch này trên trang của họ với mức giá 250 USD (5,3 triệu đồng) và cho biết rằng nó sẽ đi kèm với một dock sạc không dây.

Những thiết bị đáng chú ý tại IFA 2014

Ngoài ra Best Buy cũng tiết lộ rằng Moto 360 có màn hình độ phân giải 320x290 pixel mật độ điểm ảnh 205ppi, cảm biến đếm bước đi, cảm biến theo dõi nhịp tim cũng sẽ được tích hợp vào smartwatch hình tròn độc đáo này. Nó cũng có khả năng chống nước trong vòng 30 phút ở độ sâu 1m.

Bên cạnh đó, có nhiều thông tin cho rằng Motorola chuẩn bị cho ra mắt Moto X+1 với thông số kỹ thuật được nâng cấp so với Moto X và một phiên bản nâng cấp của Moto G cũng đang được Motorola ấp ủ.

Microsoft

Microsoft có thể cho ra mắt một smartphone kế nhiệm Lumia 1020 tại IFA năm nay. Giấy mời sự kiện đã được gửi tới các nhà báo trong đó có một số gợi ý về những thiết bị sẽ ra mắt tại sự kiện.

Những thiết bị đáng chú ý tại IFA 2014

Thông điệp "ready for more" trên giấy mời chỉ ra rằng một thiết bị mới kế nhiệm những thiết bị hiện tại sắp được ra mắt. Một số người cho rằng ký tự "o" trong chữ "more" được cách điệu với hình ảnh camera của Lumia 1020 được ra mắt mùa hè năm ngoái.

Các hình ảnh rò rỉ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho thấy Microsoft đang chuẩn bị ít nhất hai smartphone, Lumia 730Lumia 830. Lumia 730 còn được gọi là smartphone tự sướng với camera trước 5 MP, camera sau 6.7 MP và màn hình 5 inch. Trong khi đó Lumia 830 sẽ có màn hình 4.5 inch độ phân giải 720p cùng camera sau 20MP PureView.

Hoàng Kỷ

Theo Forbes

Chủ đề khác