VnReview
Hà Nội

Microsoft phát triển đầu chuyển HDMI không dây

Theo nguồn tin từ các website công nghệ thì Microsoft đang chuẩn bị phát hành một thiết bị đầu thu Miracast tương tự như như dòng sản phẩm Chromecast của Google.

Microsoft đang phát triển một thiết bị Miracast tương tự như Google Chromecast

Theo Windows Phone Daily thì thiết bị này có có khả năng kết nối với màn hình TV thông qua cổng HDMI và cho phép người dùng truyền tải nội dung qua kết nối không dây từ;máy tính bảng, máy tính xách tay hoặc điện thoại lên màn ảnh rộng.

Thiết bị mới của Microsoft vừa được thông qua bởi FCC và mặc dù hình ảnh lộ diện cho thấy nó sẽ mang thương hiệu Microsoft Surface, nhiều khả năng nó sẽ làm việc với bất kì thiết bị Windows nào hỗ trợ tính năng Miracast, bao gồm cả dòng máy tính bảng Surface với bản cập nhật Windows 8.1. Đây có thể là thiết bị giúp loại bỏ cáp HDMI cho các laotop trong tương lai.

Hiện đã có một số bộ đầu chuyển Miracast được bán trên thị trường bởi các nhà sản xuất bên thứ 3, nhưng có lẽ các fan của Microsoft sẽ thích thú với một sản phẩm "chính hãng" hơn. Đối thủ của họ là Google cũng có một dòng thiết bị truyền tải nội dung không dây tương tự là Chromecast với giá bán khoảng 35 USD, giúp người dùng các thiết bị di động truyền tải nội dung từ thiết bị của mình lên màn hình TV thông qua kết nối không dây.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác