VnReview
Hà Nội

iPad mới tốn 310 USD chi phí phần cứng

Máy tính bảng iPad mới của Apple có chi phí sản xuất phần cứng đắt hơn hẳn iPad 2 và iPad do chi phí camera, màn hình, bộ xử lý và pin đội lên.

Theo các chuyên gia phân tích của công ty UBM TechInsights, máy tính bảng iPad mới của Apple vừa ra mắt hôm thứ Năm tuần này có tổng chi phí sản xuất phần cứng là từ khoảng 310 USD, và được bán lẻ với giá 610 USD.

Cụ thể, đánh giá chi phí sản xuất iPad phiên bản 16GB, UBM TechInsights cho rằng chi phí sản xuất iPad các đời có chiều hướng tăng lên, chủ yếu do nâng cấp phần cứng: iPad đời đầu chi phí 270,86 USD;; iPad 2 3G là 276,27 và iPad mới nhất là 310 USD.

Chi phí của iPad mới tăng do chi phí màn hình đắt hơn iPad 2 là 16 USD (đây là cải thiện được xem là đáng kể nhất của iPad mới); pin với dung lượng lớn hơn, bộ xử lý mạnh hơn, camera, linh kiện thu phát tín hiệu (xem bảng dưới đây).

ipad

Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng đây mới chỉ là chi phí sản xuất phần cứng sản phẩm. Giá thành sản phẩm còn có nhiều yếu tố khác nữa như vận chuyển, bảo hành, truyền thông, bản quyền, phần mềm…

Cùng với việc ra mắt iPad mới, Apple giảm 100 USD giá mỗi chiếc iPad 2. Xem chi tiết tại đây.

Hải Ninh

Chủ đề khác