VnReview
Hà Nội

iPad mới cháy hàng, về Việt Nam giá gấp đôi!

Lợi dụng tình trạng hiếm hàng, dân buôn đang chào bán iPad mới trên eBay với giá gấp 3 lần giá Apple công bố. Hiện giờ, đã có người xếp hàng mua iPad được bán ra từ thứ Sáu tuần này.

iPad mới

Theo Computer World, Apple đã bán sạch số iPad mới (the new iPad) lượt đầu dự kiến được bán ra ở các thị trường từ hôm thứ Sáu tuần này và thông báo với người mua sau này rằng các đơn đặt hàng của họ sẽ không được giải quyết cho đến ít nhất 3 tuần nữa.

Ở Mỹ và Canada, tất cả đơn đặt hàng iPad mới qua cửa hàng bán lẻ trực tuyến của Apple nay sẽ được xuất hàng vào ngày 19/3, ba ngày sau khi iPad mới lên kệ. Còn những người đã đặt hàng từ rất sớm sẽ được nhận máy tính bảng vào đúng ngày 16/3, tức thứ Sáu tuần này.

Khách hàng tại Úc sẽ được nhận iPad mới vào ngày 22/3 trong khi đó khách hàng tại Pháp, Nhật Bản, Thụy Sỹ, Đức và Anh sẽ nhận được máy chậm hơn từ 2 đến 3 tuần. Tại Anh, hiện đã có một số người xếp hàng mua iPad mới.

Trong khi đó, cửa hàng trực tuyến của Apple tại Hong Kong thông báo hiện tại không có sẵn iPad mới. Còn nhà mạng Mỹ AT&T và Verizon chỉ nhận địa chỉ email của khách hàng để thông báo cho họ khi nào có iPad mới.

iPad cháy hàng khi bán ra thị trường không phải là điều ngạc nhiên. Tình trạng cháy hàng đã xảy ra với cả iPad 2 năm ngoái và iPad đời đầu. Năm nay, các nhà phân tích cho rằng Apple sẽ lại phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt nguồn cung, chủ yếu do các nhà cung ứng màn hình độ phân giải cao cho iPad thế hệ mới gặp khó khăn trong việc tăng sản lượng.

Việc thiếu hụt nguồn cung iPad mới đã đem lại cơ hội cho các tay buôn đi bán lại. Hiện giờ họ đã tuyên bố tuần tới sẽ có bán iPad mới với giá nhiều hơn gấp 3 lần giá Apple bán ra. Trên eBay, giá iPad mới bản Wi-Fi 16GB có giá 1200 USD, tăng gấp 140% so với giá niêm yết là 499 USD, trong khi bản 64 GB 4G giá đến 2799 USD, tăng 238% so với giá niêm yết là 829 USD.

Apple sẽ bắt đầu bán iPad mới tại các cửa hàng bán lẻ của mình cũng như nhiều đại lý khác như Best Buy… từ ngày 16/3/2012.

Tại Việt Nam, cửa hàng điện thoại Phongee ở TP.HCM tuyên bố sẽ đưa iPad mới về Việt Nam vào ngày 17/3 với giá bán gấp đôi giá niêm yết của Apple.

Nam Anh

Chủ đề khác