VnReview
Hà Nội

Trên tay Mobiistar PRIME 508

Hồi đầu tháng 7 vừa qua, công ty Mobiistar chính thức giới thiệu smartphone PRIME 508 sử dụng chip tám lõi giá rẻ của MediaTek và được bán ra thị trường từ ngày 5/08 với mức giá 4,99 triệu đồng.

Trên tay Mobiistar PRIME 508

So với các smartphone trước đó, Mobiistar khá trau chuốt cho thiết kế của PRIME 508, từ chất liệu đến kiểu dáng.;Điện thoại này được trang bị màn hình IPS LCD 5 inch độ phân giải HD 720p, camera chính 8MP sử dụng cảm biến Exmor R+ khẩu độ f/2.0 cùng viên pin dung lượng 2000 mAh. PRIME 508 hỗ trợ 2 SIM 2 sóng và chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat.

Lớp viền bao quanh được làm bằng hợp kim nhằm gia cố khả năng chịu lực, kèm với đó lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 khá bóng bẩy phủ kín màn hình phía trước. 

Trên tay Mobiistar PRIME 508

Lưng máy có phủ lớp kính chống xước, tuy nhiên bề mặt này hơi bóng bẩy và dễ bán vân tay. Phía trên máy bố trí jack cắm tai nghe chuẩn 3.5 và khe cắm sạc kiêm cáp truyền dữ liệu tiêu chuẩn mini USB. Bên cạnh phải bố trí khay thẻ nhớ, nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng.

Màn hình của máy trông khá nổi bật với màu đen sâu. Khi tắt máy và bật máy gần như không phân biệt được màu đen của màn hình và màu đen của viền bên ngoài. Ba phím cảm ứng (menu, home, back) chỉ hiện lên khi bật đèn nền nên khó định vị trong quá trình sử dụng.

Bên mép trái có bố trí khe cắm 2 SIM.

PRIME 508 có thiết kế thân máy liền khối. Logo và model máy được đặt ở phía sau thân máy. Phía dưới có bố trí hai loa ngoài kiêm mic thu âm, chất lượng loa ở mức chấp nhận được. 

Máy được trang bị camera chính 8 MP sử dụng cảm biến ảnh Sony Exmor R+

Hiệu năng của máy cũng là một điều mà nhiều người dùng quan tâm, chúng tôi chưa có thời gian để thử nghiệm nhưng khi benchmark nhanh với ứng dụng AnTuTu thì điểm số của smartphone tám lõi giá rẻ này đạt mức khá, cao hơn Galaxy S3 và gần bằng HTC One.

Trên tay Mobiistar PRIME 508

Máy sử dụng vi xử lý giá rẻ MediaTek 8 lõi, bình thường chỉ có 2 lõi hoạt động và sử dụng GPU Mali-450 MP. 

Điểm đáng chú ý là camera này hỗ trợ chụp ảnh tự sướng camera trước hoặc camera sau bằng thao tác giơ hai ngón tay hình chữ V, bạn chỉ việc kích hoạt biểu tượng hai ngón tay hình chữ V trên màn hình. Tuy nhiên theo trải nghiệm thực tế, tính năng này hoạt động không ổn định, đôi lúc không nhận ra thao tác giơ tay chữ V của người chụp.

Chất lượng camera của PRIME 508 dù sử dụng cảm biến ảnh Sony Exmor R+ với 5 lớp thấu kính, nhưng chất lượng ảnh chụp đôi khi không được như ý, thiếu ổn định. Cụ thể, ảnh chụp ở chế độ HDR khá tốt và đáng giá so với khi không bật khi cần chụp ngược sáng. Tuy nhiên trong một số trường hợp, các ảnh chụp ra trong điều kiện đủ sáng vẫn bị bết và thiếu chi tiết. Camera trước có độ phân giải khá cao (1200x1600 pixel).

Trên tay Mobiistar PRIME 508

Chụp tự sướng bằng camera trước

Dưới đây là một số ảnh chụp thử từ camera sau (nhấp vào hình để xem kích thước đầy đủ):
 

Trên tay Mobiistar PRIME 508

Ảnh chụp điều kiện đủ sáng ban ngày

Trên tay Mobiistar PRIME 508

Ảnh chụp ngược sáng, không bật chế độ HDR

Trên tay Mobiistar PRIME 508

Ảnh chụp ngược sáng, đã kích hoạt chế độ HDR

Trên tay Mobiistar PRIME 508

Phơi sáng 3s ban đêm

Trên tay Mobiistar PRIME 508

Chụp macro trong điều kiện ánh sáng văn phòng, bị ngả vàng khá nặng

Chụp trong điều kiện thiếu sáng ở chế độ tự động

Hữu Thắng

Chủ đề khác