VnReview
Hà Nội

Nexus 6 sẽ có tên gọi Nexus X, ra mắt dịp Halloween

Chiếc điện thoại Nexus thế hệ tiếp theo sẽ được gọi là Nexus X và ra mắt vào khoảng thời gian diễn ra lễ hội Halloween.

Theo nguồn tin từ trang PhoneArena, khác với tên gọi nhiều ngày nay trên các mặt báo, Google sẽ không sử dụng tên gọi Nexus 6 cho mẫu smartphone Nexus thế hệ mới của mình bởi một số rắc rối về vấn đề thương hiệu với gia đình tác giả Philip K. Dick. Trong cuốn "Do Androids Dream of Electric Sheep" (sau được chuyển thể thành phim Blade Runner) của Dick có nhắc đến những người máy có mã là Nexus 6. Bởi vậy, sản phẩm tiếp theo của Google sẽ tránh tên gọi này.;Nhiều khả năng hãng sẽ sử dụng tên gọi trong nội bộ của Motorola, Nexus X, làm tên gọi chính thức cho sản phẩm khi ra mắt cùng mã hiệu XT1100.

Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết thêm, Google đang có kế hoạch sẽ tiếp tục "bí mật" cho ra mắt sản phẩm này giống năm ngoái. Theo đó, chiếc Nexus X sẽ được "đột ngột" xuất hiện trong tầm khoảng thời gian lễ hội Halloween (khoảng tháng 10 hoặc 11) mà không có thông báo trước.

Theo những thông tin rò rỉ gần đây, chiếc Nexus X sẽ được xây dựng dựa trên chiếc Moto S với màn hình 5.9 inch có độ phân giải 2K (1440 x 2560 pixel), sử dụng vi xử lý Snapdragon 805 lõi tứ xung nhịp 2.7 GHz, camera sau 13 MP cùng tính năng ổn định hình ảnh quang học và một camera mặt trước 2.1 MP.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác