VnReview
Hà Nội

iPhone 5.5 inch đạt độ phân giải "Super Retina"

Theo tính toán, mật độ điểm ảnh trên phiên bản iPhone 6 5.5 inch sẽ là 461 ppi, tương ứng với độ phân giải 2208 x 1242 pixel. Con số này cao hơn nhiều so với 326 ppi và 1136 x 640 pixel trên iPhone 5s.

Khi Apple lần đầu thay đổi độ phân giải màn hình iPhone với iPhone 4, số lượng điểm ảnh theo chiều ngang, chiều dọc đã tăng gần gấp đôi và ít nhiều gây nên không khó khăn cho các nhà phát triển. Với iPhone 5, Apple chỉ tăng số lượng độ phân giải theo chiều dọc và giữ nguyên số lượng pixel của chiều ngang ở mức 640, điều này khiến một số ứng dụng bị giãn. Tuy nhiên các nhà phát triển đã nhanh chóng khắc phục và thích ứng với độ phân giải mới.

Apple iPhone 6 có mật độ điểm ảnh 461ppi?

Với iPhone 4.7 inch và 5.5 inch thì việc dự tính độ phân giải trở nên phức tạp hơn bởi Apple sẽ tăng kích thước màn hình của iPhone theo cả chiều ngang và chiều dọc. Giả sử tỷ lệ cũ được giữ nguyên, John Gruber biên tập viên của Daring Fireball (trang web chuyên viết về các sản phẩm Apple) sau khi tính toán đã dự đoán rằng iPhone 6 4.7 inch sẽ có độ phân giải 1334 x 750 pixel cùng mật độ điểm ảnh 326 ppi, trong khi đó phablet 5.5 inch của Apple sẽ có độ phân giải 2208 x 1242 pixel, mật độ điểm ảnh 461 ppi, tương đương với chuẩn Super Retina.

Kết quả của Gruber được tính toán dựa trên những "giá trị điểm" trên màn hình Retina mà Apple hiện xây dựng xung quanh giao diện iOS của hãng. Theo Apple, những "điểm" này "giúp người dùng tương tác và kiểm soát nội dung dễ dàng hơn bằng cách tạo không gian tương tác phần tử rộng hơn. Khoảng không gian có thể điều khiển mục tiêu là 44 x 44 điểm". Số lượng điểm trong kết quả iPhone 6 của Gruber gấp nhiều lần so với trên iPhone 5s.

Gruber cho rằng Apple không chỉ nói về các yếu tố giao diện qua số lượng điểm ảnh ở mỗi cạnh mà còn nhắc đến các điểm trên màn hình. Khi số lượng điểm ảnh trên mỗi inch được giữ nguyên thì các nhà phát triển sẽ không khó khăn để tạo ra biểu tượng và giao diện ứng dụng trên độ phân giải mới.

Dự kiến iPhone 6 sẽ được ra mắt vào ngày 9/9 tới. Tuy không được đánh giá cao về thiết kế nhưng nhưng giới công nghệ vẫn dự đoán thế hệ iPhone mới của Apple sẽ hot hơn người tiền nhiệm iPhone 5s.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác