VnReview
Hà Nội

iPhone 6 có chip đồng xử lý Phosphorus bên cạnh A8

Thêm một tin vui nữa cho người hâm mộ iPhone, iPhone 6 sẽ được tích hợp thêm một vi xử lý mới hoạt động đồng thời cùng bộ vi xử lý A8 sắp tới, để thay thế cho vi xử lý chuyển động M7 cũ trên iPhone 5s.

Theo GeekBar, người gần đây đã chia sẻ những hình ảnh được cho là sơ đồ phần cứng của iPhone 6, iPhone thế hệ mới của Apple sẽ được trang bị thêm một vi xử lý mới có tên mã là "Phosphorus". Vi xử lý thế hệ mới này (tạm gọi là M8) có các chức năng tương tự như CPU M7 trên iPhone 5s, song lại mạnh mẽ hơn nhiều so với M7.

"Phosphorus" được tích hợp thêm vào để hoạt động đồng thời và hỗ trợ bộ vi xử lý chính A8. Nó sẽ giúp A8 thu thập và xử lý những thông tin về sức khỏe phục vụ cho nền tảng HealthKit mới của Apple như nhịp tim, lượng calo bị đốt cháy, hàm lượng cholesterol, lượng đượng trong máu cùng nhiều dữ liệu khác nữa. Ngoài ra, trong các ứng dụng y tế mới xuất hiện trên nền tảng iOS 8 và sẽ có trên iPhone 6, những dữ liệu này sẽ được nhập vào bằng tay hoặc được tự động thu thập nhờ các phụ kiện đi kèm hoặc từ những thiết bị đeo tay mới.

Qua thông tin này, chúng ta có thể thấy rằng, "tin đồn" về việc Apple đang sản xuất đồng hồ thông minh iWatch, sản phẩm có thể được dùng như một thiết bị y tế để đo tình trạng sức khỏe của cơ thể, đang ngày càng có nhiều cơ sở chứng thực hơn.

Dù hiện nay, thông số kỹ thuật chi tiết hơn về "Phosphorus" vẫn chưa được tiết lộ. Song, thông tin về một vi xử lý mới có tính năng mạnh mẽ và hỗ trợ được nhiều chức năng hơn vi xử lý cũ vẫn là một điều đáng mừng với người dùng iPhone nói riêng, cũng như là giới công nghệ nói chung.;

Hoàng Anh

Theo PhoneArena, GForGames

Chủ đề khác