VnReview
Hà Nội

Trường học trực tuyến Sài Gòn ra mắt chương trình dành cho học sinh THPT

Sáng 27/8 tại TP.HCM, Công ty cổ phần Trường Học Trực Tuyến Sài Gòn phối hợp với Intel Vietnam chính thức khai giảng niên học đầu tiên 2014 -2015 của Trường học trực tuyến Sài Gòn (ISS – Internet School of Saigon) và giới thiệu chương trình học dành cho học sinh THPT học từ xa qua Internet.

Trường Học Trực Tuyến Sài Gòn ra đời với mô hình dạy học qua Internet,;với ý tưởng, mỗi bài giảng được xây dựng như là một bộ phim về giáo dục, nên video bài giảng là sản phẩm tích hợp giữa nội dung giảng bài của giáo viên có kiến thức chuyên môn, phương pháp giảng dạy cùng với các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh minh họa 2D/3D, các video clip, các thí nghiệm thực tế, … để giúp học sinh có thể dễ dàng tiếp cận. Đặc biệt, các học sinh phổ thông các vùng sâu, vùng xa, đang gặp phải khó khăn về kinh tế, địa lý, sẽ có cơ hội học tập miễn phí các môn học phổ thông.

Theo công bố của công ty ISS tại buổi ra mắt, hiện công ty đã xây dựng hoàn thiện Quy trình sản xuất bài giảng trực tuyến và sản xuất hoàn chỉnh 800 bài giảng của 8 môn học chính trong chương trình THPT gồm: Toán học, Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh. Đây là sự nỗ lực của đội ngũ hơn 80 giáo viên nhiều kinh nghiệm từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh như Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa, Lê Hồng Phong, Phổ thông năng khiếu… tham gia giảng dạy.

Giao diện trang chủ của chương trình Giáo dục Trung học phổ thông của ISS

Chương trình Giáo dục Trung học phổ thông là dự án nội dung số đầu tiên của Trường học Trực tuyến Sài Gòn, cung cấp nội dung học tập theo chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo qui định, trên Internet qua máy vi tính và các thiết bị số để giúp người học có thể tiếp cận mọi lúc mọi nơi với chi phí thấp, miễn là có Internet. 

Trả lời thắc mắc về mặt trái của cách tiếp cận giáo dục trực tuyến trong đó việc tương tác giữa giáo viên - học sinh chỉ diễn ra một chiều và thụ động hơn so với khi tham gia học trực tiếp, ISS cho biết họ đã tính đến điều này và đội ngũ giáo viên giảng dạy đã cố gắng dùng thêm ngôn ngữ/cử chỉ hình thể để bài giảng sinh động hơn, ngoài ra có thời gian trễ giữa các nội dung của bài học để dành hỏi đáp nhằm khuyến khích sự giao tiếp ảo/suy nghĩ của học sinh. Bên cạnh đó, ISS còn phối hợp với hội SV bên ĐH Bách Khoa TP.HCM để đưa ra dịch vụ hỏi đáp Call Center thông qua điện thoại (có tính phí nghe gọi). Tuy nhiên, hiệu quả thực tế chúng ta còn phải chờ thời gian xác nhận.

Trường học trực tuyến Sài Gòn ra mắt chương trình Phổ thông trung học

 Ông Lê Thanh Hùng, Chủ tịch  HĐQT Trường học trực tuyến Sài Gòn phát biểu tại buổi ra mắt.

Theo công bố, mức học phí áp dụng cho mỗi môn học trong một học kỳ là 50 ngàn đồng/môn học cho các lớp 10, 11 và 12, với nhiều hình thức thanh toán trong đó có cả chuyển khoản qua bưu điện, vốn phù hợp với những người dân ở vùng sâu vùng xa. Được biết, sắp tới trường sẽ mở rộng thêm các bộ môn đại cương bậc đại học như Toán Cao cấp và cả các chương trình luyện thi tiếng Anh TOEFL,..

H.T

Chủ đề khác