VnReview
Hà Nội

"Bao cao su" chống virus lây qua usb

Đây là giải pháp hiệu quả để ngăn chặn hành động đánh cắp dữ liệu khi sạc thiết bị di động thông qua cổng USB trên máy tính.

Ý tưởng về chiếc USB Condom (USB bao cao su) này bắt nguồn từ việc sạc thiết bị di động thông qua cổng USB. Điều nguy hiểm là dây cáp USB không chỉ giữ chức năng cung cấp điện mà còn đảm bảo việc trao đổi dữ liệu với máy tính.

USB Condom sẽ giúp giảm bớt nạn đánh cắp dữ liệu trên thiết bị di động

Nghiên cứu cho thấy việc sạc qua cổng USB có thể đối mặt với hiểm họa Juice-jacking. Juice-jacking là hành động đưa phần mềm độc hại để đánh cắp dữ liệu người dùng khi họ sạc thiết bị di động qua cổng USB của máy tính. Chuyên gia bảo mật Jonathan Zdziarski tuyên bố đây là mối nguy hại tiềm năng, bởi số lượng các cuộc tấn công dữ liệu người dùng thông qua cổng kết nối USB đang có dấu hiệu gia tăng.

Để khắc phục tình trạng này, công ty Xipiter kết hợp với trang int3.cc đã tung ra chiếc USB Condom. Đây thực chất là một bảng mạch trung gian được gắn giữa đầu USB trên dây kết nối với cổng USB trên máy tính. Thiết bị có tác dụng hạn chế những mặt tiếp xúc bên trong khe cắm USB và chỉ cho dòng điện đi qua ở một vài điểm tiếp xúc thiết yếu. Việc trao đổi dữ liệu qua kết nối USB từ đó sẽ bị "cắt bỏ", trong khi thiết bị di động thì vẫn được sạc như bình thường.

Chiếc USB "bao cao su" này hiện hỗ trợ các các chuẩn kết nối USB Type A, Type B và Micro B. Mỗi chiếc USB "bao cao su" hiện được bán với giá 6 USD (khoảng 130 ngàn đồng) trên Amazon.

GL

Theo PC World

Chủ đề khác