VnReview
Hà Nội

Chân dung chi tiết Samsung Galaxy Note 4 qua thông tin rò rỉ

Đã 2 năm kể từ ngày chiếc Galaxy Note đầu tiên được giới thiệu và định hình một dòng thiết bị mới lai giữa điện thoại di động và máy tính bảng hay còn được gọi dưới cái tên ‘phablet'. Tiếp nối thành công, Samsung lần lượt tung ra hai phiên bản kế nhiệm Note II và Note III đều được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên, thời thế đã đổi thay. Qua rồi cái thời kì mà Samsung độc chiếm cả phân khúc phablet, sự trỗi dậy của các nhà sản xuất khác như Sony, HTC, LG, … đã tạo áp lực cạnh tranh rất lớn. Hơn nữa, đôi chút thất vọng dành cho Galaxy S5 cũng khiến người ta kỳ vọng nhiều hơn vào sản phẩm mới này của Samsung.

Chỉ vài ngày nữa thôi, Galaxy Note 4 sẽ được Samsung giới thiệu chính thức. Song những chi tiết về mẫu điện thoại này đã khá rõ ràng qua các thông tin rò rỉ;tới thời điểm này.

Thiết kế

Những bức ảnh bị rò rỉ mới nhất cho chúng ta một cái nhìn tổng thể về Samsung Galaxy Note 4. Chiếc điện thoại này không được làm toàn bộ bằng kim loại. Sẽ chỉ có lớp viền xung quanh được làm bằng chất liệu kim loại, giống như chiếc Galaxy Alpha mới được giới thiệu.

Samsung có truyền thống luôn đưa những tính năng tiên tiến nhất vào sản phẩm cao cấp của hãng. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi những cải tiến đáng chú ý trên chiếc Galaxy S5 từ màu sắc mới như xanh và vàng đồng cho đến khả năng chống nước/bụi theo chuẩn IP67 hay cảm biến vân tay, cảm biến nhịp tim đều xuất hiện trên Note 4.

Ngoài ra, còn có tin cho rằng Samsung sẽ tích hợp thêm cảm biến bức xạ cực tím. Điều này cho phép người dùng điều chỉnh độ sáng tự động tốt hơn và cảnh báo nếu người dùng có nguy cơ bị cháy nắng khi ở ngoài trời. Cuối cùng, không thể không nhắc đến chiếc bút S-pen đặc trưng của dòng Note.

Màn hình

Mỗi khi một thế hệ Note mới được trình làng, Samsung đều nâng kích thước màn hình của thiết bị lên 0,2 inch nhưng ở Note 4 nhiều khả năng sẽ không còn như vậy. Kích cỡ màn hình của nó sẽ được giữ nguyên ở mức 5.7 inch như trên phiên bản Note 3 và vẫn sử dụng công nghệ Super AMOLED. Một số tập tin APK bị rò rỉ trước đây từ @evleaks xác nhận Samsung sẽ trang bị một màn hình 2560x1440 pixel (QHD) cho Galaxy Note 4. Một tin đồn kỳ lạ hơn thì cho rằng Note 4 sẽ có nhiều biến thể, trong đó một biến thể màn hình phẳng và một biến thể màn hình cong. Các thông số trên các phiên bản này có thể giống hoặc khác nhau tùy thị trường.

Giao diện và tính năng

Giao diện TouchWiz trên Galaxy S5 được nhiều người dùng đánh giá cao bên cạnh hệ điều hành Android 4.4 KitKat mang đến nhiều tùy chỉnh về hiệu suất. Bộ đôi này gần như chắc chắn sẽ tái hợp với nhau trên Galaxy Note 4. Những tính năng hữu ích như đa màn hình vẫn tiếp tục có mặt trên chiếc Galaxy Note phiên bản thứ 4. Ngoài ra, Samsung có thể bổ sung một số thao tác vuốt chạm.

Nhờ có những thao tác này mà người dùng có thể mở nhanh thiết bị hoặc kích hoạt ứng dụng chụp ảnh. Một số tính năng hiện có trên Galaxy S5 cũng sẽ xuất hiện trên Note 4. Ví dụ như tính năng Download Booster cho phép người dùng tải về các tập tin lớn bằng cách sử dụng băng thông kết hợp giữa mạng Wifi và mạng LTE. Hay tính năng Siêu tiết kiệm pin (Ultra Power Saving) giúp kéo dài đáng kể thời lượng pin.

Cấu hình

Note 4 sẽ được phát hành với ít nhất 2 phiên bản với 2 dòng vi xử lý khác nhau. Trong đó có một phiên bản sẽ dùng bộ vi xử lý Snapdragon 805 lõi tứ 2.5 GHz dành cho các thị trường như Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Còn lại là phiên bản quốc tế sử dụng bộ vi xử lý Exynos 5433. Cả 2 phiên bản đều dùng RAM 3GB.

Máy ảnh sau của Galaxy Note 4 được trang bị cảm biến 16 MP với khả năng ổn định quang học và máy ảnh trước 3.7 MP. Ngoài ra, nó còn có 2 tùy chọn về dung lượng lưu trữ gồm 32GB và 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD tối đa 128GB, kết nối bluetooth 4.0 tiết kiệm năng lượng và pin dung lượng khoảng 3000 mAh.

Giá cả và ngày phát hành

Samsung Galaxy Note 4 dự kiến sẽ được giới thiệu vào ngày 3/9 trước thềm sự kiện IFA 2014 được tổ chức tại Berlin (Đức) và được chính thức lên kệ vài tuần sau đó. Nó có thể được bán ra với mức giá không hề dễ chịu, nhiều khả năng tương đương Note 3 tại thời điểm mới lên kệ. Năm ngoái, giá Note 3 tại thị trường Hoa Kỳ là 300 USD (khoảng 6 triệu đồng) đi kèm hợp đồng 2 năm hoặc 700 USD (khoảng 15 triệu đồng) cho bản không khóa mạng.

Kết lại, tin đồn thì vẫn chỉ là tin đồn. Chúng ta sẽ chỉ biết chắc chắn khi Note 4 được giới thiệu chính thức. Liệu hãng điện tử Hàn Quốc có mang đến cho các tín đồ của mình sự bất ngờ nào chăng? Mọi thứ sẽ rõ ràng trong sự kiện IFA 2014 sắp tới.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác