VnReview
Hà Nội

Máy tính bảng giá rẻ dùng chip Intel 64 bit

Lenovo (Trung Quốc) đã chính thức trình làng chiếc máy tính bảng Android đầu tiên sử dụng SoC 64 bit với tên gọi Tab S8.

Lenovo giới thiệu Tab S8, màn hình 8 inch, vi xử lí 64 bit của Intel

Tab S8 là máy tính bảng đầu tiên được Lenovo (Trung Quốc) trang bị vi xử lí Intel. Trước đây, mối quan hệ hợp tác với Intel chỉ diễn ra trên các thiết bị phần cứng chạy Windows hoặc Windows Phone. Tab S8 có thể xem là bước ngoặc trong sự hợp tác toàn diện giữa hai công ty này.;

Tab S8 được trang bị màn hình 8 inch với độ phân giải Full HD (1920x1200 pixel), mật độ điểm ảnh đạt 283 ppi, cao hơn một chút so với đối thủ Galaxy Tab 4 8.0 (189 ppi). Bên cạnh đó, bộ vi xử lí 64 bit của Intel cũng được trang bị công nghệ tiết kiệm năng lượng nhằm kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm. Tab S8 có RAM 2 GB, bộ nhớ 16 GB và thời lượng dùng pin khoảng 7 giờ (theo thông tin từ nhà sản xuất). 

Về tính năng giải trí, chiếc máy tính bảng Trung Quốc chỉ được đánh giá ở mức độ trung bình với camera sau 8 megapixel, hỗ trợ đèn Flash LED, camera trước 1.6 megapixel, phục vụ tối thiểu cho nhu cầu thoại video. Có lẽ người dùng cũng không đặt nhiều hy vọng vào khả năng chụp ảnh "tự sướng" của camera với độ phân giải khiêm tốn trên Tab S8. 

Theo nhà sản xuất Trung Quốc, máy sẽ chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat nhưng sẽ nhanh chóng được nâng cấp lên Android L để khai thác hết sức mạnh của bộ vi xử lí 64 bit. Tab S8 sẽ được bán ra với giá 199 USD (khoảng 4,2 triệu VNĐ) chưa tính thuế và sẽ có phiên bản hỗ trợ LTE. Lenovo cho biết sản phẩm đã chính thức lên kệ thông qua gian hàng của những nhà bán lẻ lớn trên thế giới.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác