VnReview
Hà Nội

Asus ZenWatch có giá khá đắt, 260 USD

Tại sự kiện riêng mới diễn ra cách đây ít phút, Asus đã cho ra mắt mẫu smartwatch đầu tiên của mình với màn hình cong cùng nhiều tính năng thông minh. Giá bán của ZenWatch sẽ bắt đầu từ 260 USD (khoảng 5,5 triệu đồng).

Không có gì bất ngờ về thiết kế của ZenWatch vì nó đã được Asus tiết lộ khá nhiều trong những ngày gần đây. Điểm đặc biệt của ZenWatch là sở hữu màn hình AMOLED cong với mặt gương Gorilla Glass 3;phía trước được bo theo kiểu 2.5D, kích thước 1.63 inch, độ phân giải 320x320 pixel. Phần thân của ZenWatch được làm bằng thép không gỉ cong được bao quanh bởi một dải màu hình chữ nhật hồng và màu vàng. Asus cũng trang bị cho ZenWatch dây đeo bằng da thật nhưng bạn có thể thay những loại dây đeo với chất liệu khác.

Về thông số kỹ thuật, ZenWatch không quá khác biệt so với những chiếc smartwatch chạy Android Wear khác với chip Snapdragon 400 1.2GHz, 512MB RAM, bộ nhớ 4GB, pin 1.4Wh, Bluetooth 4.0, microphone cùng cảm biến nhịp tim giúp theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn. Máy cũng được chứng nhận chống nước theo chuẩn IP55 nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm đeo nó khi vào phòng tắm. Đồng hồ của Asus cũng sạc pin qua dock riêng giống như Samsung Gear 2 Neo.

Asus cũng đã tích hợp giao diện Zen UI vào chiếc ZenWatch này cùng nhiều tính năng thông minh khác bao gồm: mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt (thiết bị sẽ nhận diện khuôn mặt của bạn và mở khóa điện thoại hoặc tablet). Bạn có thể gõ 2 lần vào mặt đồng hồ để thiết bị thực hiện các chức năng được gán sẵn, mặc định là chức năng tìm điện thoại. Che mặt đồng hồ để tắt chuông khi có người gọi đến, điều khiển camera từ xa (Remote Camera) và chức năng hỗ trợ cho việc trình chiếu. ZenWatch cũng có một bộ cảm biến đo bước đi và nhịp tim giúp bạn theo dõi tình trạng sức khỏe của mình.

Asus cũng cung cấp một ứng dụng quản lý ZenWatch giúp bạn thay đổi mặt đồng hồ của thiết bị, sử dụng chức năng Do it Later để nhắc nhở, bạn cũng phải cài đặt thêm các ứng dụng phụ trợ thêm để sử dụng các tính năng thông minh trên thiết bị như trình chiếu hay Remote Camera.

Tuy nhiên, giá bán của ZenWatch không hề dễ ăn chút nào. Máy sẽ được bán vào dịp giáng sinh với giá dự kiến là 199 euro hoặc 260 USD (khoảng 5,5 triệu đồng), đắt hơn nhiều so với tin đồn ban đầu là dưới 200 USD.

Phúc Thịnh

Theo Engadget

Chủ đề khác