VnReview
Hà Nội

Lumia Denim sẽ đến với người dùng Lumia vào cuối năm

Trong sự kiện đang diễn ra tại hội chợ IFA 2014, cùng với sự ra mắt của Lumia 830, Microsoft đã chính thức giới thiệu phiên bản cập nhật firmware tiếp theo cho các sản phẩm dòng Lumia, dưới tên gọi Lumia Denim.

Theo Microsoft, Lumia Denim sẽ mang đến nhiều nâng cấp đáng chú ý đến các thiết bị Lumia. Đầu tiên, trợ lý ảo Cortana sẽ được cải tiến và cho phép người dùng "triệu tập" bằng một câu lệnh đơn giản "Hey, Cortana" tương tự như Apple Siri và Google Now của Google. Bên cạnh đó, tính năng kiểm tra và nhận dạng nhanh chóng khu vực địa lý của người sử dụng cũng sẽ được trang bị vào Cortana trong phiên bản cập nhật mới.

Ngoài ra, Denim còn cung cấp một số cải thiện về phần mềm máy ảnh cho các smartphone Lumia. Microsoft cho biết, ứng dụng máy ảnh giờ đây không những sẽ khởi động nhanh hơn, mà còn có khả năng chụp và bắt ảnh nhanh chóng. Hơn nữa, khả năng quay video 4K và chụp ảnh cùng lúc cũng sẽ được tích hợp trong bản firmware sắp tới.

Được biết, phiên bản Alpha của Lumia Denim ban đầu sẽ được áp dụng tại Ấn Độ và Canada. Còn phiên bản beta thì được thử nghiệm tại thị trường Anh và Trung Quốc. Thời gian cập nhật sẽ rơi vào khoảng thời gian trong quý 4/2014.;Người dùng Lumia 1520, 930 và Icon sẽ được sở hữu đầu tiên, còn những thiết bị Lumia khác phải chờ một thời gian sau đó.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

 

 

Chủ đề khác