VnReview
Hà Nội

Trên tay Samsung Gear S

Thế hệ đồng hồ thông minh ngày nay đã trưởng thành hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, lâu nay vẫn chưa có chiếc smartwatch từ một nhà sản xuất nổi tiếng nào có thể gọi điện và kết nối Internet mà không cần tới smartphone đi kèm.

Đó cũng chính là mục đích khiến Samsung tung ra chiếc Gear S. Ngoài màn hình cong ấn tượng, cảm biến nhịp tim và kho ứng dụng khổng lồ, chiếc đồng hồ này còn sở hữu khả năng kết nối 3G.

trên tay Samsung gear s

Kết nối 3G

Giống như những người anh em dòng Gear khác, Gear S chủ yếu;được thiết kế để trở thành một thiết bị hỗ trợ cho smartphone bằng cách kết nối với các mẫu điện thoại Galaxy và gọi điện, hiển thị thông báo, điều khiển nhạc cũng như các chức năng khác. Tuy nhiên, nếu bạn không thể đem theo "dế yêu" bên mình, Gear S hoàn toàn có thể gọi điện, nhận tin nhắn và cập nhật mạng xã hội một cách độc lập thông qua kết nối 3G của riêng mình. Không những vậy, máy còn sở hữu kết nối WiFi trong trường hợp không thể sử dụng 3G.

trên tay Samsung gear s

trên tay Samsung gear s

trên tay Samsung gear s

Màn hình

Kết nối mạng di động là điểm hấp dẫn nhất trên chiếc Gear S, song chắc chắn bạn cũng sẽ cảm thấy hài lòng với màn hình cong của chiếc đồng hồ này. Với độ phân giải 360 x 480 pixel và kích thước 2 inch, màn hình của Gear S có phần sắc nét hơn màn hình 1.6 inch 320 x 320 pixel của những chiếc smartwatch dòng Gear khác. Công nghệ Super AMOLED hiển thị màu sắc hết sức sống động. Hơn nữa, giao diện của máy hiển thị rất ăn ý với thiết kế màn hình cong.

trên tay Samsung gear s

Thiết kế

Màn hình không phải là khía cạnh duy nhất được Samsung tập trung cải thiện trên Gear S. Bạn có thể cảm nhận đây là một thiết bị thời trang công nghệ cao cấp ngay khi ngắm nhìn thiết kế của máy. Thân máy bằng kim loại được uốn cong khiến Gear S giống một chiếc đồng hồ thực thụ hơn là một thiết bị điện tử dành cho những người đam mê công nghệ.

trên tay Samsung gear s

trên tay Samsung gear s

Tuy nhiên, đáng buồn là Samsung vẫn tiếp tục sử dụng loại dây đeo có chất lượng không cao, khó cài và bất tiện. Để đeo Gear S lên tay, bạn phải điều chỉnh lẫy khóa bằng kim loại trên dây đeo. Hơn nữa, người dùng sẽ phải ấn một lực khá lớn để cài khớp. Kể cả khi đã cài ở nấc rộng nhất, dây của máy vẫn khá chặt với những khách hàng có cổ tay lớn.

Không những vậy, loại dây đeo này có kích thước khá "độc". Vì vậy, cách duy nhất để người dùng có thể thay dây là mua phụ kiện của Samsung, hoặc chờ đợi một hãng thứ 3 nào đó. Bù lại, bạn có thể dễ dàng tháo dây ra khỏi máy mà không cần dụng cụ nào đặc biệt.

trên tay Samsung gear s

Mặt đồng hồ

Một trong những cải tiến đáng kể nhất của Gear S so với những chiếc smartwatch trước đây của Samsung, đó là nó có thể hiển thị thời gian ngay cả khi đang ở chế độ ngủ. Galaxy Gear, Gear 2, Gear 2 Neo và Gear Fit đều tắt màn hình khi không dùng tới, trong khi màn hình của Gear Live hạ độ sáng xuống quá thấp và khiến người dùng không thể theo dõi ngoài trời.

trên tay Samsung gear s

Ngược lại, tùy theo cài đặt của người dùng, Gear S có thể làm tối màn hình khi ở chế độ ngủ và thay đổi giao diện mặt đồng hồ. Nhờ vậy, giao diện này sẽ dùng ít pixel của màn hình hơn và tiết kiệm pin hơn. Trong trải nghiệm trên tay Gear S tại IFA 2014, màn hình khi máy ở chế độ ngủ vẫn khá tươi sáng, đủ để bạn có thể xem giờ một cách dễ dàng và nhanh chóng trong mọi điều kiện.

Hệ điều hành Tizen

trên tay Samsung gear s

Sau khi đã có chiếc Gear Live chạy Android Wear, Samsung vẫn chứng tỏ rằng hãng không quên đi đứa con Tizen khi trang bị hệ điều hành này cho Gear S. Đại diện của Samsung cho biết vào thời điểm Gear S lên kệ, người dùng có thể cài đặt hơn 1.000 ứng dụng lên máy. Đây quả thực là một con số đầy tham vọng với hãng điện tử Hàn Quốc, bởi các ứng dụng sẽ phải thay đổi để phù hợp với tỉ lệ màn hình 3:4 của Gear S, trong khi những chiếc đồng hồ Tizen trước đây đều sở hữu tỉ lệ 1:1.

trên tay Samsung gear s

trên tay Samsung gear s

Giao diện Tizen trên Gear S không mấy khác biệt so với Gear 2. Bạn sẽ phải gạt màn hình sang trái hoặc phải để di chuyển giữa các trang menu hay ứng dụng. Để thoát ra ngoài, bạn cần vuốt màn hình xuống phía dưới. Trong khi Gear 2 và Gear 2 Neo đều có phím Home/nguồn ở cạnh bên, Samsung đã quyết định đặt phím Home của Gear S ở ngay mặt trước và phía dưới màn hình giống như smartphone Galaxy. Phím Home này sẽ giúp bạn bật máy, quay về giao diện đồng hồ nếu bạn đang sử dụng một ứng dụng khác, và đặt máy vào chế độ ngủ.

trên tay Samsung gear s

Cảm biến và mic

Giống như Gear Neo, Gear S cũng được trang bị mic và loa ngoài để gọi điện hoặc ra lệnh bằng giọng nói. Ngoài ra, chiếc smartwatch này có thể đo nhịp tim và đếm bước chạy thông qua ứng dụng S Health và Nike+. Nhờ kết nối mạng di động, bạn còn có thể thu thập dữ liệu GPS khi đang chạy bộ mà không cần tới smartphone. Bù lại, máy thiếu đi chức năng chụp ảnh do không có camera.

Các tính năng theo dõi và rèn luyện sức khỏe của Gear S được bổ trợ bởi khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP67. Điều đó có nghĩa rằng máy có thể trụ được độ sâu 1m dưới nước trong vòng 30 phút.

Thời lượng pin

trên tay Samsung gear s

Samsung không công bố thời lượng pin của Gear S, song đại diện của hãng khẳng định máy được trang bị pin dung lượng 300mAh giống như Gear 2. Theo đó, thời lượng sử dụng sau một lần sạc của Gear S có thể sẽ ở mức 2 ngày giống như người anh Gear 2.

Giống như các thiết bị Gear khác, Gear S được bán kèm với một đế sạc có tích hợp cổng microUSB. Đặc biệt, bản thân chiếc đế sạc này cũng đã chứa một bộ pin 300mAh, giúp bạn có thể sạc máy ngay cả khi không có ổ cắm điện.

Việt Dũng

Theo Tom's Guide, Android Central

Chủ đề khác