VnReview
Hà Nội

Baidu giới thiệu đũa thông minh giúp kiểm tra an toàn thực phẩm

Trong nỗ lực tìm giải pháp cho tình trạng mất an toàn thực phẩm tại Trung Quốc, gã khổng lồ tìm kiếm của nước này là Baidu vừa giới thiệu một sản phẩm gọi là "đũa thông minh", có thể giúp người dùng phát hiện ra các thực phẩm "bẩn".

Đũa thông minh giúp kiểm tra độ an toàn của thực phẩm

Baidu gọi sản phẩm của mình là "đũa thông minh" (được biết đến tại Trung Quốc với cái tên là;Kuaisou). Thiết bị này có khả năng kiểm tra các loại dầu "bẩn" trong thực phẩm. Đây là một nỗ lực của những nhà sản xuất Trung Quốc trước tình trạng thiếu an toàn thực phẩm đang diễn ra rất nghiêm trọng tại nước này.

Tại hội nghị thường niên của công ty, Robin Li, Giám đốc điều hành Baidu đã giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm này như là "một cách mới để cảm nhận thế giới". Li còn cho biết thêm, trong tương lai thiết bị này còn có thể giúp nhận biết được nhiều loại dầu, nước và các thoại thực phẩm khác khi chúng đã bị biến đổi và trở nên không an toàn cho người dùng nữa.

Trong một đoạn video quảng cáo, Baidu đã trình diễn cách mà chiếc đũa thông minh này hoạt động khi nó kết hợp với một ứng dụng trên smartphone. Khi nhúng chiếc đũa vào dầu ô liu, kết quả hiển thị trên màn hình điện thoại là "tốt" (good) nhưng khi nhúng vào dầu ăn tái chế, chiếc đũa ngay lập tức chuyển sang thông báo "xấu" (bad) để cảnh báo người dùng về mức độ an toàn của thực phẩm này. 

Trong những năm gần đây, Trung Quốc không ít lần gây "chấn động" với những vụ bê bối liên quan đến an toàn thực phẩm như sữa trẻ em có chất tăng trưởng không được phép, rồi thịt lợn phát sáng trong đêm.... và gần đây nhất, một khách sạn ở Hàn Châu đã bị xét xử về hành vi thêm các phụ gia màu độc hại vào các món ăn của mình để chúng trông hấp dẫn hơn. Chính vì vậy, phát minh của Baidu đang rất được dư luận nước này quan tâm.

Baidu cho biết ngoài dầu ăn, chiếc đũa thông minh của họ còn có thể xác định độ PH, nhiệt độ và lượng calo trong thức ăn. Tuy nhiên, sản phẩm này hiện vẫn chưa được sản xuất đại trà để tung ra thị trường, có lẽ nhà sản xuất còn muốn thiết bị cũa mình trãi qua một thời gian thử nghiệm nữa trước khi xuất xưởng một sản phẩm hoàn thiện nhất.

Minh Trung

Theo WSJ

Chủ đề khác