VnReview
Hà Nội

Apple dùng mẹo khiến iPhone mới trông mỏng hơn

Những nhà lãnh đạo của Apple luôn là những bậc thầy trong việc giới thiệu sản phẩm, cả về kỹ năng thuyết trình lẫn khả năng chuẩn bị nội dung. Điều đó tiếp tục được thể hiện ở buổi ra mắt sản phẩm mới của họ, với một mẹo nhỏ tạo ra độ mỏng ấn tượng cho hai chiếc iPhone mới.

Chiếc iPhone 6 có độ dày 6,9 mm, tức là mỏng hơn khoảng 9% so với iPhone 5s. Tuy nhiên nếu nhìn trên bức ảnh mà Phil Schiller đưa ra, iPhone 6 có vẻ mỏng hơn chiếc 5s tới 20 – 30%, trông cực kỳ ấn tượng. Đây thực ra là kết quả của một mẹo nhỏ về ánh sáng mà Apple đã áp dụng.

Apple dùng mẹo khiến iPhone mới trông mỏng hơn

Chiếc 5s trong hình được chiếu sáng từ hai cạnh, cộng với thiết kế vuông vắn khiến các cạnh của nó sáng rõ. Trong khi đó iPhone 6 và 6 Plus có viền cong, lại được đánh sáng trực tiếp khiến phần cong trên viền bị bóng đen. Sự thay đổi về ánh sáng tạo ấn tượng rằng hai chiếc iPhone mới mỏng hơn thế hệ cũ rất nhiều. Bạn có thể xem hình dưới để hình dung được độ dày khi so thực tế giữa ba điện thoại:

Apple dùng mẹo khiến iPhone mới trông mỏng hơn

Ngoài ra chúng ta cũng biết camera của iPhone mới hơi bị lồi lên, và nếu tính thêm cả phần máy ảnh thì iPhone mới không mỏng hơn quá nhiều so với thế hệ cũ. Dù sao thì đây vẫn là hai chiếc điện thoại có thiết kế rất ấn tượng, không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Tùng Anh

Chủ đề khác