VnReview
Hà Nội

Google công bố nền tảng Android One tại Ấn Độ

Google vừa kết hợp với một số nhà phân phối Ấn Độ để giới thiệu nền tảng Android One.

Google công bố nền tảng Android One tại Ấn Độ

Android One được giới thiệu lần đầu tiên tại Hội nghị Google I/O 2014. Đây là một nền tảng được Google thiết kế nhằm mục đích đưa những điện thoại thông minh giá rẻ với cấu hình tốt đến với tay người tiêu dùng. Ba đối tác của Google tại Ấn Độ lần này được xác định là;Micromax, Karbonn Mobiles và Spice.

Google công bố nền tảng Android One tại Ấn Độ

Khẩu hiệu được Google và các đối tác đưa ra là "Apni Kismat Apne Haath", nghĩa là "số phận của bạn nằm trong tay bạn". Ngay sau buổi lễ giới thiệu Android One kết thúc, cả Micromax, Karbonn Mobiles và Spice sẽ bắt tay ngay vào việc sản xuất các thiết bị chạy nền tảng này của Google. Ba đối tác của Google sẽ phân phối sản phẩm qua các kênh bán lẻ. Ngoài ra, Google cũng hợp tác với hai nhà mạng địa phương để cung cấp các gói thuê bao cho những chiếc điện thoại Android One này. 

Theo nguồn tin từ Economic Times thì những thiết bị Android One đầu tiên sẽ có mặt vào cuối năm nay.

Cũng nhân dịp này, nhà sản xuất Spice đã công bố tên sản phẩm của mình sẽ là Android One Dream Uno. Sản phẩm này hiện đang được liệt kê trên gian hàng trực tuyến của Flipkart với giá 115 USD (khoảng 2,4 triệu VNĐ). Cấu hình của chiếc điện thoại bao gồm màn hình 4.5 inch độ phân giải FWVGA, sử dụng chipset 4 nhân của MediaTek với tốc độ xung nhịp 1.3 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 4 GB, hỗ trợ nâng cấp lên 32 GB với khe cắm thẻ microSD. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ hai SIM, camera phía sau có độ phân giải 5 megapixel, camera trước 2 megapixel, Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 4.0, 3G và tích hợp một thỏi pin có dung lượng 1700 mAh.

Trong khi đó, sản phẩm của Micromax sẽ có tên Canvas A1 và của Karbonn là Sparkle V Red. Cả hai sản phẩm này cũng có cấu hình tương tự như Dream Uno và có mức giá gần tương đương nhau. Google cho biết những điện thoại Android One sẽ chạy hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat khi phát hành với một cam kết sẽ nhận được bản cập nhật lên Android L.

Sau Ấn Độ, Pakistan, Philippines, Indonesia sẽ là những quốc gia tiếp theo được triển khai nền tảng Android One. Những công ty sản xuất điện thoại lớn như Sony Ericsson, Panasonic, Asus, Acer và HTC cũng hứa hẹn sẽ tung ra điện thoại Android One trong thời gian tới.

Minh Trung

Theo Android Central

Chủ đề khác