VnReview
Hà Nội

Amazon giới thiệu máy đọc sách Kindle Voyage

Amazon mới đây đã giới thiệu bản nâng cấp hoàn toàn mới của máy đọc sách Kindle, có tên gọi Kindle Voyage. Sản phẩm mới này có màn hình nét hơn Kindle Paperwhite 40%, và gần như khắc phục được mọi nhược điểm của thế hệ trước.

Amazon giới thiệu máy đọc sách Kindle Voyage

Trong trải nghiệm của The Verge, biên tập viên cho biết Voyage nhỏ, mỏng và nhẹ hơn rất nhiều so với Paperwhite. Màn hình cảm ứng của máy được làm phẳng so với mặt trước, chứ không nằm sâu như trên Paperwhite. Lớp kính bảo vệ trên màn hình được xử lý để giảm độ bóng khi sử dụng ngoài trời.

Voyage sẽ không mang trở lại nút bấm cứng để chuyển trang như trên các thế hệ cũ, thay vào đó nó sử dụng một hệ thống gọi là PagePress. Để chuyển trang, bên cạnh việc cảm ứng trên màn hình, bạn có thể bóp nhẹ vào cạnh máy. Khi đó máy sẽ nhận biết là bạn muốn lật trang, và rung nhẹ để xác nhận.

Điểm nâng cấp lớn nhất của nó so với bản cũ là màn hình: độ nét của Voyage lên tới 300 ppi so với 212 ppi trên Paperwhite, do vậy máy vẫn hiển thị rất sắc nét khi đặt cỡ chữ bé nhất. Bên cạnh đó, độ tương phản của màn hình Voyage cũng được cải thiện rất nhiều. Máy đọc sách này vẫn sử dụng đèn nền để chiếu sáng khi đọc sách, và được bổ sung một cảm biến ánh sáng để điều chỉnh độ sáng tùy theo môi trường đọc.

Amazon giới thiệu máy đọc sách Kindle Voyage

Màn hình là điểm cải tiến lớn nhất của Kindle Voyage

Về mặt phần mềm, Amazon đã bổ sung thêm một số tính năng mới trên Voyage. Word Wise là tính năng cho phép dàn chữ giống như trên sách giấy, còn Family Library cho phép những thành viên trong gia đình sử dụng các tài khoản Amazon khác nhau có thể chia sẻ sách cho nhau.

Clip trên tay máy đọc sách Kindle Voyage

Voyage có giá bán 199 USD, có thể đặt trước từ bây giờ và sẽ có hàng vào tháng Mười. Phiên bản có kết nối 3G có giá cao hơn, 259 USD.

Lê Anh

Theo The Verge

Chủ đề khác