VnReview
Hà Nội

Smartwatch tiếp theo của Samsung hỗ trợ NFC và thanh toán di động

;Nguồn tin thân cận với Samsung vừa khẳng định hãng này đã lên kế hoạch cho chiếc smartwatch thế hệ tiếp theo với hỗ trợ NFC và thanh toán di động. 

Smartwatch tiếp theo của Samsung sẽ có NFC và thanh toán di động

Samsung vừa công bố chiếc smartwatch mới nhất của họ là Gear S cách đây vài tuần với khả năng hỗ trợ kết nối WiFi và 3G. Trong khi người dùng chưa được chính thức sở hữu sản phẩm này thì một nguồn tin thân cận với Samsung cho biết công ty đã lên kế hoạch cho thế hệ smartwatch tiếp theo có trang bị NFC và khả năng thanh toán di động.

Có thể thấy kế hoạch này của Samsung ít nhiều có liên quan đến việc Apple vừa giới thiệu chiếc đồng hồng thông minh Apple Watch với NFC và khả năng thanh toán di động. Trước đó, Samsung đã liên kết với Paypal và Synaptics để tích hợp một hệ thống thanh toán di động nhanh chóng và dễ dàng cho Gear S thông qua bảo mật vân tay.

Hệ thống ví điện tử này của Samsung được thiết kế thành ứng dụng độc lập để kịp thời thông báo cho người sử dụng các chương trình khuyến mãi ở gần đó và thông tin về các sản phẩm mà người dùng muốn mua trước khi họ bước chân vào cửa hàng. Sau khi mua hàng, người dùng sẽ quét ngón tay của họ qua máy quét sinh trắc học trên smartwatch để thực hiện việc thanh toán.

Thế hệ smartwatch thứ 3 của Samsung nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào đầu năm tới. Và chắc chắn là Samsung không thể trì hoãn kế hoạch này quá lâu vì Apple Watch cũng chính thức lên kệ vào thời điểm này.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác