VnReview
Hà Nội

Xperia Z3 là smartphone có thời lượng pin "trâu" nhất hiện nay

Thử nghiệm của trang công nghệ Phonearena cho thấy Sony Xperia Z3 là smartphone có thời lượng pin "trâu" nhất hiện nay.

Pin của Xperia Z3 "trâu" nhất

Theo kết quả đánh giá của Phonearena,;thỏi pin của Xperia Z3 giúp máy duy trì hoạt động được đến 9 giờ 29 phút, cao nhất trong số những smartphone cao cấp được thử nghiệm. Mặc dù giữ vị trí quán quân nhưng dung lượng pin của Xperia Z3 chỉ có 3100 mAh so với sản phẩm xếp thứ nhì là Ascend Mate 7 của Huawei với 4100 mAh.

Tuy nhiên, nếu đưa chiếc điện thoại Xperia Z3 Compact vào bản danh sách thì thì vị trí đầu tiên phải nhường cho thiết bị này. Mặc dù chỉ là một thiết bị tầm trung với thỏi pin có dung lượng khiêm tốn 2600 mAh cùng màn hình HD 4.8 inch nhưng sau một lần sạc, người dùng có thể xài Xperia Z3 Compact đến 14 giờ 44 phút. 

Trong khi đó, iPhone 6 Plus chỉ đứng giữa bản xếp hạng với thời gian trụ được là 6 giờ 32 phút, còn iPhone 6 hoạt động được 5 giờ 22 phút. Và xếp cuối cùng trong bản danh sách là Google Nexus 5 với 4 giờ 50 phút.

Kết quả thử nghiệm thú vị này cho thấy cấu hình, dung lượng pin và độ lớn màn hình chưa phải là tất cả yếu tố quyết định thời gian sử dụng của sản phẩm sau mỗi lần sạc. Bên cạnh đó, công nghệ tiết kiệm pin của các hãng cũng là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến thời lượng pin và ở yếu tố này thì rõ ràng Sony đang làm khá tốt công việc của mình.

Cách đánh giá thời gian pin trên của Phonearena hoạt động dựa trên một phần mềm được thiết kế giả lập hoạt động sử dụng smartphone hàng ngày của người dùng.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác