VnReview
Hà Nội

Loạt máy tính bảng Windows 8 đầu tiên có từ tháng 10

Sau thông tin Microsoft sẽ chính thức phát hành Windows 8 trong tháng 9 hoặc tháng 10 tới, có tin đồn các nhà sản xuất sẽ ồ ạt cho ra máy tính bảng Windows 8 đầu tiên trong tháng 10/2012.

Máy tính bảng windows 8

Theo trang web tin tức công nghệ của Đài Loan DigiTimes, Hewlett-Packard, Dell, Lenovo, Acer và Asustek Computer đang chuẩn bị các máy tính bảng dựa trên nền tảng chip x86 để ra mắt vào tháng 10/2012.

Trong lúc đó, các nguồn tin khác cho hay Samsung, Sony, Toshiba, Lenovo, Acer và Asustek đang chuẩn bị máy tính bảng dựa trên nền tảng ARM để phát hành vào đầu năm 2013. Ngoài ra, có tin là Nokia có thể nhắm mục tiêu ra mắt máy tính bảng Windows 8 ARM đầu tiên mà khả năng ra mắt vào tháng 11/2012 – đúng vào mùa mua sắm sôi nổi nhất năm.

"Các nền tảng x86 có lợi thế của một chuỗi cung ứng trọn vẹn còn ARM hấp dẫn bởi chi phí thấp hơn", DigiTimes trích dẫn nhận định của các nguồn tin về máy tính bảng Windows 8.

Sớm qua, ngày 20/3, hãng tin Bloomberg đưa tin Microsoft sẽ hoàn thành Windows 8 trong mùa hè này và ra mắt chính thức vào khoảng thời gian tháng 10/2012.

Bloomberg cho biết Microsoft sẽ chỉnh sửa hệ điều hành Window 8 dựa trên các phản hồi của tất các các loại khách hàng. Cần nói thêm rằng phiên bản mới này sẽ được tích hợp trên PC (x86) và máy tính bảng (ARM) qua giao diện Metro sử dụng chuột cảm ứng hoặc chuột thông thường.

Nếu thời điểm phát hành chính thức Windows 8 được xác nhận, có thể thấy theo quy luật 3 năm một lần Microsoft lại phát hành một phiên bản mới của Windows (Windows 7 được phát hành tháng 10/2009) và đây cũng lúc bắt đầu thời kỳ nghỉ lễ cuối năm thuận lợi cho việc xúc tiến mua sắm trang thiết bị máy tính và máy tính bảng.

Hải Ninh

Chủ đề khác