VnReview
Hà Nội

DisplayMate công bố iPhone 6 Plus sở hữu màn hình LCD tốt nhất hiện nay

Về màn hình, iPhone của Apple luôn là sản phẩm ấn tượng. Apple là sản xuất smartphone đầu tiên khởi đầu cuộc đua độ phân giải cao với chiếc iPhone 4 (màn hình Retina) và màn hình trên các sản phẩm của Apple thường được đánh giá cao về khả năng hiển thị chuẩn.

Với sự cạnh tranh mạnh mẽ của các sản phẩm Android, Apple đã mất vị trí dẫn đầu về màn hình trong vài năm gần đây. Nhưng với hai sản phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus mới, Apple đã lấy lại vương miện màn hình tốt nhất, ít nhất là theo đánh giá của hãng nghiên cứu về màn hình DisplayMate.

DisplayMate vừa công bố kết quả đo màn hình của hai chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus, xác nhận iPhone 6 Plus là màn hình LCD của smartphone tốt nhất hiện nay. Theo DisplayMate, iPhone 6 Plus là smartphone thứ hai trong lịch sử đánh giá màn hình của DisplayMate đạt điểm Tốt đến Tuyệt vời ở tất cả các tiêu chí cơ bản của bài đánh giá màn hình gồm: độ sáng tối đa, độ chi tiết, góc nhìn rộng, gam màu rộng và màu sắc hiển thị chính xác.

Theo DisplayMate thì iPhone 6 Plus đạt hoặc phá kỷ lục về chất lượng màn hình LCD trên smartphone ở một số tiêu chí quan trọng. Đây là màn hình smartphone có độ sáng tối đa cao nhất hiện nay (566 cd/m2), có mức độ phản chiếu thấp nhất, độ tương phản cao nhất, độ sáng thay đổi ít nhất ở góc nhìn 30 độ. Màn hình của iPhone 6 Plus thể hiện rất tốt nhưng không phá kỷ lục ở các tiêu chí độ phân giải (Full-HD, hiện đã có màn hình độ phân giải 2K), mật độ điểm ảnh (401 PPI) và độ chính xác màu.

Màn hình của iPhone 6 cũng được DisplayMate đánh giá ở mức "rất tốt", gần tương đương với màn hình của iPhone 6 Plus (được đánh giá ở mức "tuyệt vời") nhưng kém hơn ở độ chi tiết (326 PPI) và độ sáng tối đa thấp hơn một chút (558 cd/m2).

TP

Theo DisplayMate

Chủ đề khác