VnReview
Hà Nội

Cận cảnh chuột "biến hình" kiêm bút chiếu Lenovo N700

Khác với các dòng chuột chơi game hay kỹ thuật chuyên dụng, Lenovo N700 (Trung Quốc) là một dòng chuột siêu nhạy (mật độ điểm ảnh lên tới 1200 dpi) kiêm bút chiếu.;

Trên tay chuột biến hình Lenovo N700

Ở chế độ thông thường, N700 đóng vai trò là một chuột laser không dây với phong cách thiết kế nam tính.

Ở đáy chuột có nút chuyển đổi chế độ giữa nano-dongle nhằm tận dụng công nghệ không dây 2.4G và chế độ Bluetooth thông qua cổng kết nối.

Ở phía trên đỉnh có một khe đèn LED để dùng khi chuyển qua chế độ bút chiếu...

Kích thước tương đương với các loại chuột thông thường. Phím cuộn "con lăn" trên chuột truyền thống đã được thay đổi bởi phần cảm ứng bố trí ở giữa chuột. 

Logo Windows ở giữa đóng vai trò là phím Windows để chuyển đổi giữa màn hình Desktop và giao diện Metro khi tương tác với Windows 8.

Cũng trong chế độ Windows 8 (hoặc 8.1), khi bạn rê tay trên chuột giữa (cảm ứng) từ trái sang phải thì sẽ tương ứng với thao tác chuyển đổi các ứng dụng gần đây, trong khi rê phím chuột giữa từ phải sang trái sẽ tương ứng với thao tác kích hoạt Charms Screen.

Mặt sau chuột

N700 sẽ "biến hình" bằng cách xoay ngang thân chuột...

Lúc này nó sẽ trở thành bút chiếu...

N700 sử dụng 2 viên pin AA nhưng có thời lượng sử dụng khá dài nhờ trang bị chuẩn Bluetooth 4.0 tiết kiệm pin. Bên cạnh đó, N700 còn có khả năng tự ngắt nguồn khi không dùng trong một thời gian nhất định. Kết nối Bluetooth 4.0 của N700 hỗ trợ cho các máy tích hợp sẵn Bluetooth và chạy trên Windows 8/8.1. Còn với những máy đời cũ, vẫn có thể sử dụng qua kết nối truyền thống RF 2.4Ghz (thông qua USB bluetooth rời đi kèm chuột). 

Giá thị trường hiện nay của N700 dao động trong khoảng 1,2 đến 1,5 triệu đồng. Với game thủ hoặc giới đồ họa chuyên nghiệp thì đây không phải là sản phẩm lý tưởng, bởi cảm giác cầm chuột liên tục vẫn không thực sự thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài, hơn nữa N700 cũng thiếu các phím hỗ trợ game thủ và giới thiết kế.

Tuy nhiên, đây lại là một dòng chuột thích hợp với giới văn phòng và đặc biệt những người thường xuyên sử dụng máy chiếu và dùng Windows 8, bởi tính di động và tiện dụng của nó. Để có thể "biến hình" và thực hiện chức năng 2-trong-1, N700 đã phải hy sinh sự thoải mái trong lòng bàn tay,nhưng sự hy sinh này là chấp nhận được so với sự tiện lợi mà nó mang lại.

Hiện nay sản phẩm không có bán trên thị trường trong nước. Mà được tặng kèm trong chương trình khuyến mãi của Lenovo nhân dịp mùa tựu trường. Theo đó, khi bạn mua các sản phẩm laptop/tablet như Lenovo Y50, Lenovo Flex 14, Lenovo Yoga 13, Lenovo Yoga 2-13, Lenovo Yoga 2 Pro và tất cả các sản phẩm thuộc dòng Lenovo Z Series sẽ được nhận N700 miễn phí. 

Hữu Thắng

Chủ đề khác