VnReview
Hà Nội

WD giới thiệu ổ WD Ae tích hợp công nghệ Cold Data

Ổ cứng WD Ae với dung lượng vượt trội cùng hiệu năng cao mở ra khả năng lưu trữ phân tầng được tối ưu hóa nhằm hỗ trợ hạ tầng Cold Data.

WD giới thiệu ổ WD Ae tích hợp công nghệ Cold Data

WD, công ty trực thuộc Western Digital mới đây đã giới thiệu ở Việt Nam dòng sản phẩm mới WD Ae, được thiết kế phù hợp với những đặc tính vận hành của việc truy xuất tầng lưu trữ trong một trung tâm dữ liệu có quy mô luôn thay đổi.

Cold data là lượng 70 – 80% dữ liệu không được truy xuất thường xuyên, hay nói theo cách khác là dữ liệu không có thay đổi và ít khi được truy xuất ở các trung tâm lưu trữ. Từ đó, các dịch vụ lưu trữ đám mây công cộng cần phải giải quyết bài toán lưu trữ hàng petabyte hoặc thậm chí exabyte dữ liệu cold data một cách hợp lý.

Với những thiết bị được sản xuất theo mục đích đặc biệt và với mục tiêu giảm thiểu chi phí cho việc lưu trữ cold data, các bộ phận IT có thể cải thiện được thời gian để lưu trữ và truy xuất cold data, và sử dụng các giải pháp lưu trữ khác tối ưu hiệu suất cho những phần dữ liệu được truy xuất thường xuyên.

Ổ cứng WD Ae sử dụng mô hình Progressive Capacity, cho phép phân bổ những mô hình dung lượng cao hơn để có thể tận dụng tối đa dung lượng sử dụng, ví dụ như 6.1 TB, 6.2 TB, 6.3 TB. Những khoảng tăng nhỏ này giúp tận dụng dung lượng tốt hơn trong vòng đời của sản phẩm.

Ổ cứng WD Ae sẽ được bán theo lô gồm 20 ổ thông qua các nhà phân phối của WD vào cuối năm 2014 và sẽ được bảo hành 3 năm.

Anh Tú

Chủ đề khác