VnReview
Hà Nội

5 máy ảnh ấn tượng nhất tại Photokina 2014

Triển lãm Photokina diễn ra hai năm một lần tại Đức là nơi quy tụ những công nghệ nhiếp ảnh hiện đại nhất. Triển lãm năm nay cho thấy khoảng cách giữa máy ảnh chuyên dụng và máy ảnh trên smartphone đã bị xóa nhòa.

Tuy vậy, các nhà sản xuất máy ảnh vẫn đem đến triển lãm năm nay rất nhiều chiếc máy ảnh mới. Những sản phẩm này có thể sẽ nói lên xu hướng nhiếp ảnh trong vài năm tới, dưới đây VnReview sẽ điểm qua những máy ảnh ấn tượng nhất tại triển lãm Photokina lần này:

Canon EOS 7D Mark II

Những camera ấn tượng nhất Photokina 2014

Canon 7D Mark II có thể là chiếc máy DSLR cuối cùng sử dụng cảm biến crop còn gây được sự chú ý. Thế hệ trước của nó được ra đời cách đây năm nay, và đã gây được ấn tượng mạnh nhờ tốc độ chụp lên tới 8fps. Vào thời điểm đó, chỉ những chiếc máy chuyên nghiệp như 5D hay 1D có tốc độ chụp cao như vậy, và 7D có giá thấp hơn nhiều.

 

Những camera ấn tượng nhất Photokina 2014

Chiếc 7D Mark II được nâng cấp khá nhiều, sử dụng cảm biến mới có độ nhạy sáng cao hơn, chip xử lý hình ảnh nhanh hơn, tốc độ chụp cao hơn và nhiều điểm lấy nét hơn. 7D Mark II cũng được cải thiện nhiều về khả năng quay phim so với thế hệ trước.

Canon PowerShot G7 X

Những camera ấn tượng nhất Photokina 2014

Dòng máy cầm tay RX100 của Sony đã rất thành công trong vài năm qua. PowerShot G7 X là câu trả lời của Canon. Máy có cảm biến lớn với kích thước 1 inch, ống kính tương đương 24-100mm f/1.8-2.8, vượt hơn một chút so với máy ảnh của Sony.

Những camera ấn tượng nhất Photokina 2014

Những camera ấn tượng nhất Photokina 2014

Màn hình cảm ứng trên máy có thể quay về phía trước để chụp "tự sướng", và hỗ trợ điều khiển bằng cảm ứng. Máy cũng có một đèn flash tích hợp trên thân. Về tính năng quay phim, G7 X có thể quay phim với độ phân giải 1920 x 1080 pixel. Máy cũng có sẵn kết nối WiFi và NFC.

Panasonic LX100

Những camera ấn tượng nhất Photokina 2014

Panasonic LX100 là một chiếc máy ảnh sử dụng cảm biến M4/3 (4/3 inch) cực kì nhỏ gọn, chỉ tương đương với một chiếc máy compact (cầm tay). Máy ảnh này có độ phân giải 12.8 megapixel, ống kính cố định với khẩu độ tương đương 24-75 mm, tiêu cự f/1.7-2.8. Đây chính là máy ảnh đầu tiên sử dụng ống kính cố định và cảm biến M4/3 của Panasonic.

Những camera ấn tượng nhất Photokina 2014

Panasonic cũng nhấn mạnh chất lượng ống kính của máy. Với sự tinh chỉnh của hãng, ống kính này sẽ cho ra những bức ảnh với độ méo và viền tím cực thấp. Cấu trúc của ống kính cũng cho phép các thấu kính di chuyển bên trong ống kính này.

Những camera ấn tượng nhất Photokina 2014

LX100 cũng hỗ trợ quay phim với độ phân giải lên đến 4K, ở tốc độ 30 hoặc 24 fps. Đây là chiếc máy ảnh thứ hai của Panasonic hỗ trợ độ phân giải này, sau chiếc GH4. Máy cũng cho phép lấy các bức hình có độ phân giải 8 megapixel từ video 4K mà không bị giảm chất lượng.

Samsung NX1

Những camera ấn tượng nhất Photokina 2014

NX1 cũng là một máy ảnh khác gây chú ý nhờ khả năng quay phim với độ phân giải 4K, hay chính xác hơn là độ phân giải 3840x2160 pixel ở tốc độ 30 fps, và Ultra HD (4096x2160 pixel) ở tốc độ 24 fps. Máy cũng có thể quay phim Full HD với tốc độ 60 fps.

Những camera ấn tượng nhất Photokina 2014

NX1 được trang bị cảm biến APS-C với độ phân giải tới 28 megapixel, BSI. Đây là chiếc máy ảnh APS-C có độ phân giải cao nhất hiện nay, và cũng là máy ảnh có cảm biến BSI lớn nhất. Máy sử dụng chip xử lý ảnh DRIMe 6, cho phép chụp ảnh với tốc độ 15 hình/giây và dải ISO lên đến 25600. Hệ thống lấy nét lai có tới 209 điểm lấy nét pha và 205 điểm lấy nét tương phản trên toàn cảm biến.

Panasonic CM1

Những camera ấn tượng nhất Photokina 2014

Bất ngờ lớn nhất ở Photokina lại là một chiếc điện thoại Android. Nói đúng hơn thì Panasonic CM1 là một chiếc máy ảnh và có thêm tính năng của smartphone. Máy có cảm biến ảnh kích thước 1 inch, độ phân giải 20 megapixel và trang bị ống kính của Leica. Độ phân giải tối đa khi quay phim là 4K.

Video giới thiệu Panasonic DMC-CM1

Về khía cạnh điện thoại, chúng ta chỉ mới biết chiếc điện thoại này chạy hệ điều hành Android và có màn hình 4.7 inch. Panasonic cũng sẽ tùy biến phần mềm để người chụp có thể điều chỉnh tất cả các thông số khi chụp, giống như trên máy ảnh thông thường. Panasonic hiện đang lên kế hoạch sản xuất chiếc điện thoại lai máy ảnh này.

Anh Minh

Theo Gizmodo

Chủ đề khác