VnReview
Hà Nội

Hé lộ hình ảnh thực tế của Windows 10

Mời bạn đọc cùng xem qua bộ ảnh về giao diện cũng như tính năng của Windows 10 mà Microsoft đã demo trong sự kiện vừa diễn ra đêm qua.

Microsoft đã không giới thiệu Windows 9, mà thay vào đó là Windows 10, phiên bản HĐH mới nhất dành cho máy tính kết hợp giữa Windows 8 và Windows 7. Windows 10 mang đến một cảm giác thân quen cho người dùng đã quen với cách điều khiển trên Windows 7 hay các phiên bản trước đó chứ không bỡ ngỡ như Windows 8. Windows 10 được tích hợp nút Start Menu hoàn toàn mới với các ô Live Tiles quen thuộc. Nút Start Menu mới không cứng nhắc như Windows 7, mà Microsoft nói bạn có thể thay đổi kích cỡ các ô gạch, thậm chí thay đổi kích thước của Start Menu.

Tính năng đa màn hình desktop cũng đã được Microsoft áp dụng sẵn trên Windows 10, người dùng không cần phải tải về các phần mềm từ bên thứ 3 nữa. Cửa sổ dòng lệnh CMD cũng đã được Microsoft cải tiến, bạn có thể sử dụng các phím tắt trên bản phím như Ctrl+C hay Ctrl+V để sao chép dòng lệnh mà không cần click chuột phải và chọn Copy-Paste như trước.

Microsoft cũng cho phép người dùng chạy các ứng dụng Modern UI dưới dạng cửa sổ, chúng có thể thay đổi kích cỡ cho phù hợp với màn hình của bạn. Microsoft không nói nhiều về giao diện Start trên Windows 10, tuy nhiên có thể với chế độ dành cho máy tính không có cảm ứng thì màn hình Start sẽ được hiển thị dưới dạng Start Menu truyền thống, còn với chế độ dành cho màn hình có cảm ứng thì Start Menu sẽ được phóng to tràn đầy màn hình.

Thanh Charms Bar vẫn được giữ nguyên, nhưng nó chỉ xuất hiện trên chế độ dành cho màn hình cảm ứng. Điều này chứng tỏ Microsoft đã quan tâm hơn đến những người dùng máy tính truyền thống rất nhiều thay vì chỉ chú trọng vào cảm ứng như Windows 8.

Microsoft sẽ cung cấp bản preview rộng rãi đầu tiên dành cho Windows 10 vào hôm nay hoặc vài ngày tới và sẽ giới thiệu chính thức Windows 10 vào cuối năm sau. Mời bạn đọc cùng xem bộ ảnh được chụp lại khi Microsoft demo trong sự kiện diễn ra đêm qua nhằm hiểu rõ hơn về các tính năng trên:

Hình ảnh demo của Microsoft

Phúc Thịnh

Theo Engadget

http://www.engadget.com/2014/09/30/microsoft-windows-10/

Chủ đề khác