VnReview
Hà Nội

Microsoft công bố "người thừa kế" cho PowerPoint

Cùng với Windows 10, Microsoft cũng giới thiệu thêm một thành viên mới cho gia đình Office mang tên Sway. Sway là công cụ giúp người dùng tạo ra những bản thuyết trình ngay trên "đám mây" và chia sẻ chúng với bạn bè của mình.

Sway được gọi là phiên bản cải tiến của công cụ thuyết trình nổi tiếng PowerPoint. Sway được thiết kế tối ưu cho việc trình chiếu và chia sẻ dữ liệu với nhiều người dùng cùng lúc.

Với Sway thì bạn có thể tạo những bản trình chiếu đẹp mắt bằng những thao tác kéo thả ngay trên mạng. Sau khi hoàn thành, các bản trình chiếu sẽ được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây. Người dùng có thể chia sẻ chúng với mọi người xung quanh thông qua các mạng xã hội hoặc nhúng vào web.

Sway có thể nhập nhiều dạng dữ liệu: văn bản, hình ảnh, video cho đến những đoạn tweet trên Twitter. Sway cũng tự động điều chỉnh bố cục cho phù hợp với nhiều loại thiết bị khác nhau từ máy tính, TV màn ảnh rộng cho tới tablet, điện thoại.

Sau khi hoàn thành bản thuyết trình, bạn có thể chia sẻ chúng ngay lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, gửi liên kết qua email hoặc nhúng vào trang web mà mình yêu thích (demo ở dưới bài viết). Đặc biệt, người xem có thể chia sẻ hoặc tương tác trực tiếp với các file trình chiếu. Các hiệu ứng của Sway cũng đẹp mắt không kém gì PowerPoint.;

Video giới thiệu Sway

Bản demo Sway được thực hiện bởi Microsoft

Phúc Thịnh

Theo WinBeta

Chủ đề khác