VnReview
Hà Nội

iPhone 5 sẽ có màn hình Retina 4.6 inch

Tin vui với những người không thỏa mãn với màn hình 3.5 inch của các iPhone hiện nay là iPhone mới sẽ có màn hình lớn hơn, tới 4.6 inch.

Theo hãng tin Reuters, Apple đang đặt hàng các nhà cung cấp sản xuất màn hình Retina 4.6 inch cho iPhone thế hệ mới. Smartphone này dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào quý 2 năm nay.

Nếu thông tin này là chính xác, đây là thiết bị thứ ba của Apple sử dụng màn hình Retina. Hai thiết bị của Apple đang sử dụng màn hình này là máy tính bảng iPad mới vừa ra mắt và chiếc iPhone 4S.

iPhone 5 được cho là sẽ có màn hình Retina 4.6 inch

Màn hình Retina trên iPhone 4S có độ phân giải 960 x 640 pixel, tương đương với 326 điểm ảnh mỗi inch (ppi) trong khi màn hình của iPad mới có độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel với mật độ điểm ảnh 264 ppi.

Màn hình lớn 4.6 inch là bước thay đổi lớn với iPhone, thiết bị lâu nay vẫn duy trì màn hình 3.5 inch. Smartphone mới kích cỡ lớn cho phép Apple sử dụng các chip xử lý mới như A5X có bốn lõi đồ họa.

Cuối năm ngoái, một số nguồn tin cho rằng iPhone 5 sẽ có màn hình lớn hơn. Nhưng những nguồn tin này dự đoán màn hình của iPhone mới sẽ có kích cỡ từ 4 đến 4.3 inch, không phải là 4.6 inch như hiện nay.;

Smartphone màn hình lớn đang là xu hướng thịnh hành trên thị trường smartphone. Khá nhiều smartphone, chủ yếu chạy hệ điều hành Android có màn hình lớn từ 4.6 inch đến 5.3 inch đã xuất hiện trên thị trường như Samsung Galaxy Nexus (4.65 inch), HTC Sensation XL (4.7 inch), Samsung Galaxy Note (5.3 inch), LG Optimus Vu (5 inch).

Thanh Phong

  

Chủ đề khác