VnReview
Hà Nội

Máy giặt thông minh đến cỡ nào?

Chúng ta đã nghe nhiều đến đồ gia dụng thông minh như tủ lạnh cảnh báo khi thực phẩm không còn tươi nữa và nay máy giặt còn hứa hẹn sẽ tự chọn chương trình giặt nào phù hợp với đồ cần giặt.

Máy giặt thông minh

Theo Consumer Reports, máy giặt thông minh (hay có thể gọi là thiên tài cũng được) gần đây được NXP Semiconductors giới thiệu tại hội nghị Embedded World ở Nuremberg (Đức). Máy giặt này đọc thông tin về dạng vải sợi, màu sắc từ nhãn RFID (nhận diện tần số vô tuyến) trên quần áo và sử dụng dữ liệu đó để thiết lập thời gian và nhiệt độ chương trình giặt tối ưu nhất. Nếu máy giặt gặp trục trặc, nó có thể được chẩn đoán và xử lý qua một chiếc smartphone có tích hợp công nghệ NFC (truyền thông tầm gần). Máy giặt cũng có thể giao tiếp với hệ thống nhà tự động và mạng lưới điện thông minh.

Chưa rõ những máy giặt này bao giờ được bán ra thị trường nhưng thực tế nhiều hộ gia đình đã sở hữu chiếc máy giặt đủ để được gọi là thông minh. Hầu hết máy giặt cửa trước và máy giặt cửa trên hiệu quả cao ngày nay có cảm biến tự nhận trọng lượng mẻ giặt để xác định cần bao nhiêu nước cho chương trình giặt. Ngoài ra, có máy giặt có tính năng tung quần áo của bạn lên xuống trong vòng 8 đến 16 giờ đồng hồ vào những lúc bạn không thể lấy quần áo ra khỏi máy khi đã giặt xong. Tất nhiên, bạn phải kích hoạt lựa chọn này vì máy giặt chưa đủ thông minh để biết bạn đang bận.

Nam Anh

Chủ đề khác