VnReview
Hà Nội

Vaio giới thiệu nguyên mẫu chiếc tablet lai đầu tiên

Vaio vừa giới thiệu nguyên mẫu (prototype) của chiếc tablet lai đầu tiên sau khi tách ra khỏi Sony. Mẫu máy dự kiến sẽ được giới thiệu vào tháng 5/2015.

Đây là thiết bị đầu tiên do Vaio tự thiết kế và sản xuất hoàn toàn độc lập, không còn sự kiểm soát của Sony nữa. Mẫu tablet lai trên sẽ có màn hình 12.3 inch và giá bán sẽ rơi vào khoảng 200,000 yên Nhật (khoảng 1,800 USD - gần 40 triệu đồng). Mặc dù nói rằng đây là chiếc tablet đầu tiên do Vaio tự sản xuất và không phụ thuộc vào Sony, nhưng chúng ta có thể thấy thiết kế của chiếc tablet trên vẫn còn vay mượn khá nhiều từ thiết kế của Sony.

Vaio nói mẫu tablet trên sẽ nhắm vào đối tượng người dùng là những họa sĩ, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cần có một chiếc máy tính mạnh mẽ nhưng có thể mang đi mọi nơi. Cấu hình dự kiến của chiếc tablet trên bao gồm màn hình 12.3 inch độ phân giải 2560x1704 pixel (tỉ lệ 2:3) cùng chip xử lý 4 nhân Intel Haswell và đồ họa Iris, máy cũng sẽ được Vaio trang bị bút cảm ứng stylus. Mẫu tablet trên dự kiến sẽ được Vaio bán ra vào tháng 5 năm sau.

Phúc Thịnh

Theo Engadget

Chủ đề khác