VnReview
Hà Nội

Toshiba sẽ ra kính thông minh năm 2015

Toshiba vừa cho biết hãng sẽ giới thiệu chiếc kính thông minh Toshiba Class trong năm 2015 tới.

Toshiba sẽ ra mắt kính thông minh Toshiba Glass trong năm 2015

Google Glass hiện đang được xem như là thiết bị dẫn đầu trong lĩnh vực kính thông minh. Chiếc kính thông minh của Google hiện được bán ra với giá 1.500 USD (khoảng 31,8 triệu đồng) và hoạt động giống như một chiếc điện thoại Android được đeo trên đầu. Google Glass có thể trình chiếu văn bản, hình ảnh, video và nhiều loại dữ liệu khác trên một màn ảnh nhỏ ngay trước mắt.

Trong khi đó, Toshiba cho biết thiết bị của họ có cơ chế hoạt động đơn giản hơn so với Google Glass. Cụ thể, Toshiba Glass sẽ đóng vai trò như là một màn hình ngoài của chiếc smartphone trong túi người dùng. Hơn nữa, Toshiba Glass cũng sẽ có giá mềm hơn đối thủ. Điều này một phần là do Toshiba Glass không có pin độc lập và cũng chẳng hỗ trợ kết nối không dây. Có thể xem thiết bị như là một máy chiếu gắn vào điện thoại và do đó nó chỉ có thể hoạt động khi được gắn cáp với smartphone.

Nói cách khác, chiếc điện thoại của bạn sẽ đóng vai trò là nguồn năng lượng và trung tâm xử lý tác vụ còn chiếc kính Toshiba Glass sẽ đóng vai trò là màn hình mở rộng và giúp cho người dùng tương tác với điện thoại thông minh. Ví dụ, bạn có thể xem các dữ liệu ý tế khi sử dụng các ứng dụng tập thể dục, đồng thời nhận được hướng dẫn khi lái xe.

Với một sợi dây cáp khá rườm rà, thật khó tưởng tượng bạn có thể đeo thiết bị này mọi lúc mọi nơi. Tuy vậy nếu nhà sản xuất đưa ra mức giá hợp lý thì Toshiba Glass hoàn toàn có thể là một lựa chọn tốt cho người dùng. Hiện nguyên mẫu Toshiba Glass đang được trình diễn tại triển lãm CEATEC (Nhật Bản).

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác