VnReview
Hà Nội

Cận cảnh "siêu tự sướng" HTC Desire Eye tại Hà Nội

Desire Eye là chiếc điện thoại "tự sướng" vừa được HTC giới thiệu ngày hôm qua tại Mỹ. Chiếc điện thoại này gây chú ý với camera mặt trước độ phân giải cao (13 megapixel), nhiều chế độ hỗ trợ và sở hữu cấu hình của điện thoại cao cấp.

Ở Việt Nam hiện tại đã có một số bản mẫu của HTC Desire Eye. Chiếc điện thoại trong bài viết của chúng tôi cũng là một sản phẩm mẫu, chưa hoàn thiện về mặt phần mềm.

Desire Eye đang là điện thoại cao cấp nhất của dòng HTC Desire. Máy có màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD và cấu hình với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801, RAM 2GB, cùng hai camera trước/sau đều có độ phân giải 13MP. Máy cũng được thiết kế chống nước, đáp ứng chuẩn IPX7.

Desire Eye phía dưới và phía trên là HTC One M8

Xét về kích thước thì Desire Eye dài hơn và dày hơn một chút so với chiếc M8. Máy cũng có kiểu dáng thiết kế vuông vắn, cạnh và lưng máy vuông vắn chứ không bo tròn như chiếc M8. Desire Eye sử dụng chất liệu nhựa nhám cho các phần vỏ, giúp cho máy nhẹ và cảm giác cầm bám tay.

Điểm nổi bật nhất ở mặt trước của Desire Eye chính là cụm camera rất lớn, tương đương với camera sau. Bên cạnh camera là đèn flash kép hai tông màu, giúp trợ sáng khi "tự sướng" buổi tối với tông màu da trung thực hơn. Ở sát hai viền trên dưới của màn hình là hai khe loa BoomSound quen thuộc của HTC, nhưng được đặt chìm và màu đen nên nếu nhìn qua sẽ không nhận thấy.

Camera mặt trước chính là điểm làm nên tên chiếc điện thoại này. Với độ phân giải 13 megapixel, đây là camera trước có độ phân giải cao nhất hiện nay. So với camera sau thì camera trước có góc chụp rộng hơn (tương đương tiêu cự 20mm), giúp cho nhiều cảnh chụp lọt vào khung hình "tự sướng" hơn.

Trên Desire Eye, thao tác vuốt từ cạnh màn hình trong ứng dụng camera sẽ chuyển đổi giữa các chế độ chụp camera trước như split capture (chia đôi ảnh cho cả camera trước và sau), crop me in (cắt hình chụp người từ camera trước, ghép vào cảnh của camera sau) và chế độ chụp thông thường. Trong thời gian trải nghiệm ngắn, chúng tôi chưa thử được độ hiệu quả của đèn flash trước.

Các khía cạnh màn hình và hiệu năng của Desire Eye không có nhiều khác biệt so với One M8. Với cấu hình cao, máy hoạt động mượt mà, mở ứng dụng và xử lý ảnh rất nhanh. Màn hình của máy có độ nét tốt, hiển thị màu sắc ổn và góc nhìn rộng.

Trên đây là một số nhận xét ngắn gọn của chúng tôi về chiếc điện thoại HTC Desire Eye. Các đánh giá chi tiết hơn sẽ được thực hiện với phiên bản thương mại của điện thoại này trong thời gian tới.

Vỏ máy cho Desire Eye có thể dựng được như chân đế

Tuấn Đạt

Chủ đề khác