VnReview
Hà Nội

Kính thực tại ảo VR One của Carl Zeiss giá chỉ 99 USD

Thực tại ảo (Virtual Reality, còn gọi là VR) hiện vẫn là một lĩnh vực khá mới mẻ, tuy nhiên có vẻ người tiêu dùng giờ đây sẽ có thêm nhiều lựa chọn "dễ thở hơn" để tham gia vào thế giới thực tại ảo.

Kính thực tại ảo VR One của Carl Zeiss có giá chỉ 99 USD

Thiết bị trải nghiệm thực tại ảo VR One của Carl Zeiss

Trong đó phải kể đến các thiết bị như Gear VR của Samsung có thể dùng với các smartphone của hãng này, giải pháp tạm thời Cardboad giá rẻ của Google hay Oculus Rift hiện vẫn đang phát triển , và thậm chí là kính thông minh Google Glass dành cho hầu hết các smartphone nhưng với giá… trên trời!;Điều đó cho thấy, khả năng sở hữu các thiết bị trải nghiệm thực tại ảo của người dùng phổ thông vẫn còn khá mong manh.

Tuy nhiên, giờ đây phiền muộn đó có vẻ như bắt đầu được cởi bỏ, bạn không nhất thiết phải sắm cả smartphone của Samsung để trải nghiệm Gear VR hay phải chi một mức giá đắt đỏ cho thiết bị này, thay vào đó chúng ta có thêm sự lựa chọn kính thực tại ảo VR One của hãng Carl Zeiss với mức giá phổ thông chỉ vào khoảng 99 USD (hơn 2 triệu đồng).

Giải pháp thực tại ảo giá rẻ tạm thời gọi là Cardboad của Google

VR One được thiết kế với cùng ý tưởng với Samsung Gear VR, nhưng với các yêu cầu phần cứng cởi mở hơn. Carl Zeiss cho biết, chiếc kính thực tại ảo này sẽ hoạt động với bất kỳ smartphone nào có kích thước màn hình từ 4.7 inch đến 5.2 inch (xin chia buồn với những người dùng smartphone màn hình lớn như Note 4, Desire 816, OnePlus One hay Lumia 1520,…).

Tuy nhiên, nó cũng chưa thực sự là thiết bị phổ dụng, người dùng sẽ phải đặt hàng thêm các "drawers" (khay đựng) với giá khoảng 9,9 USD (hơn 200 ngàn đồng) để giữ thiết bị với các kích thước khác nhau. Nếu bạn muốn sở hữu VR One thì vẫn còn phải chờ tới năm sau, nhưng chúng ta đều biết với sự hỗ trợ của kính Zeiss nổi tiếng và mức giá hợp lý, có thể VR One sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn so với các đối thủ. 

Hữu Thắng

Theo Engadget

Chủ đề khác