VnReview
Hà Nội

Android 5.0 Lollipop có tính năng khóa máy từ xa để chống trộm

Google cuối cùng cũng đã giới thiệu Android 5.0 với tên gọi Lollipop và một trong những tính năng được người dùng chờ đợi nhất là tính năng chống trộm (Kill Switch) đã có mặt trên phiên bản này.

Android 5.0 Lollipop trang bị tính năng khóa từ xa để chống trộm

Vài tháng trước, một đạo luật đã được chính quyền bang California, Mỹ công bố nhằm đối phó với tình trạng trộm cắp điện thoại di động ngày càng gia tăng. Theo đó, các nhà sản xuất điện thoại phải trang bị tính năng giúp khóa thiết bị từ xa trong trường hợp bị trộm. Tính năng này phải được trang bị cho người dùng hoặc cung cấp cho ảnh sát để vô hiệu hóa thiết bị trong điều kiện cần thiết.;

Hiện tại, nhiều điện thoại Android đã được trang bị tính năng theo dõi hoặc khóa máy từ xa. Tất nhiên người dùng phải thực hiện điều này trước khi tên trộm kịp reset máy về trình trạng mới xuất xưởng, nếu không tính năng này sẽ trở nên vô dụng.

Nắm bắt được điều này, Android 5.0 đã nâng cấp các tính năng bảo mật lên một bước mới. Tính năng "Factory Reset Protection" sẽ yêu cầu người dùng nhập đúng mật khẩu trước khi được phép reset máy về tình trạng mới xuất xưởng. Kết hợp với tính năng này là "Kill Switch", một tính năng cho phép bạn khóa máy từ xa.

Tất nhiên, "Kill Switch" và "Factory Reset Protection" không chỉ được trang bị cho những thiết bị bán ra tại bang California của Mỹ mà nó sẽ được tích hợp rộng rãi trên bất kì thiết bị nào chạy Android 5.0 Lollipop. Nguyên nhân là do cả Google và các đối tác phần cứng đều nhận thức được tình trạng trộm cắp điện thoại đã trở nên phổ biến trên toàn cầu và lúc nào người dùng cũng cần phải được bảo vệ một cách tốt nhất.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác