VnReview
Hà Nội

Trên tay Nexus 9 vừa ra mắt tại Hà Nội

Nexus 9 là máy tính bảng mới nhất trong dòng sản phẩm Google Nexus, với màn hình 9 inch được cài đặt sẵn phiên bản Android 5 Lollipop. Máy vừa được giới thiệu vào rạng sáng nay (16/10) và đã xuất hiện các bản thử nghiệm tại Việt Nam.

Nexus 9 do HTC sản xuất được trang bị màn hình có kích thước 8.9 inch, với tỉ lệ màn hình 4:3. Đây là một sự khác biệt lớn với các máy tính bảng Nexus và Android nói chung, thường được trang bị màn hình tỉ lệ 16:9. Do tỉ lệ màn hình nên bề ngoài của Nexus 9 có vẻ vuông vắn hơn, không bị dài và khó cầm.

Kích thước của máy tính bảng này cũng khá vừa vặn, với chiều ngang hơn 15 cm và độ dày chỉ 7,9 mm, mặt sau được làm vát về các cạnh. Với kích thước của máy thì việc cầm và sử dụng một tay sẽ hơn khó khăn, nhưng nếu sử dụng hai tay thì lại khá thoải mái. Trọng lượng của máy khoảng 430 g cũng ở mức vừa phải, không gây khó chịu khi sử dụng lâu.

Ở mặt trước của máy, hai trái phải của màn hình (khi cầm máy theo chiều ngang)có độ dày vừa phải để đặt ngón tay. Hai viền trên và dưới khá mỏng, giúp thu gọn kích thước. Máy có loa kép được đặt ở mặt trước, giống như loa BoomSound trên các điện thoại HTC. Camera trước của máy có độ phân giải 1.6MP.

Mặt lưng của Nexus 9 sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate mịn, ít bám vân tay. Camera 8 megapixel khá nổi bật, lồi lên một chút. Ở gần khu vực camera là đèn flash trợ sáng và các khe kết nối bàn phím ngoài. Nexus 9 sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc, như xám, trắng, vàng và đen.

Nexus 9 có màn hình 8.9 inch độ phân giải 2048 x 1536 pixel, 281 PPI, tỷ lệ khung hình 4:3

Màn hình của Nexus 9 có độ phân giải 2048 x 1536, đạt mật độ điểm ảnh 281 ppi. Trong thời gian đánh giá ngắn, chúng tôi nhận thấy màn hình của máy có độ nét và góc nhìn tốt. Tỉ lệ màn hình 4:3 giống với màn hình iPad rất phù hợp với các ứng dụng đọc sách, mạng xã hội nhưng khi xem phim (thường có tỉ lệ 21:9 hoặc 16:9) sẽ bị hai viền đen.

Với bộ vi xử lý Tegra K1, máy đạt điểm hiệu năng tổng thể trên Antutu rất cao

Nexus 9 sử dụng SoC Tegra K1 của Nvidia, gồm bốn nhân xử lý ở tốc độ 2.3GHz. Cấu hình của máy khá mạnh nên trải nghiệm khi sử dụng rất mượt, các thao tác như chuyển đổi ứng dụng, lưu ảnh hay chơi một số game như Asphalt 8… đều nhanh. Thử nghiệm với ứng dụng đánh giá hiệu năng AnTuTu 5.1, Nexus 9 cho điểm số hơn 54.000.

Máy được cài sẵn phiên bản Android L vừa được Google giới thiệu

Giao diện đa nhiệm của Android L trông khá giống với giao diện đa nhiệm trên Galaxy Note 4

Chiếc máy tính bảng này được cài đặt sẵn phiên bản Android 5.0 Lollipop, với nhiều cải tiến về mặt hiệu năng và tối ưu thời gian sử dụng pin. Về giao diện, Lollipop cũng có một số cải tiến như hiển thị thông báo ở màn hình khóa, giao diện cài đặt mới hay giao diện đa nhiệm kiểu thẻ giống như dòng điện thoại Samsung Galaxy.

Máy cũng có loa kép Boomsound ở phía mặt trước

Theo nguồn tin của VnReview, Nexus 9 dự kiến sẽ được bán ở Việt Nam vào tháng 11 tới, với giá bán khoảng 9 triệu đồng. Trên đây là các trải nghiệm nhanh của VnReview về chiếc thiết kế và tính năng của máy tính bảng Google Nexus 9. Các thông tin chi tiết hơn về khả năng hiển thị, hiệu năng và phần mềm của máy sẽ được chúng tôi đăng tải khi máy được bán chính thức tại Việt Nam.

Tuấn Đạt

Chủ đề khác