VnReview
Hà Nội

USB tích hợp máy tính chạy Windows 8.1

Một công ty Trung Quốc vừa giới thiệu chiếc máy tính nhỏ gọn sử dụng chip Intel Bay Trail, chạy trên nền tảng Windows 8.1. Chiếc USB stick này hiện được bán với giá 2,6 triệu đồng.

Chắc hẳn bạn đã quen thuộc với những chiếc máy tính nhỏ gọn chạy Android được gọi là "Android stick". Thiết bị này sẽ giúp biến những chiếc TV thông thường thành TV thông minh hoặc sử dụng chúng như một chiếc máy tính. Ưu điểm của Android stick là kích thước nhỏ như một chiếc USB thông thường, vì thế bạn có thể mang nó đi và sử dụng ở mọi nơi.

Công ty Shenzen Apec Electronics (Trung Quốc) đã bắt kịp xu hướng này bằng việc ra mắt một chiếc USB stick sử dụng chip Intel Atom Bay Trail có khả năng chạy Windows 8.1 phiên bản 32-bit. Nhờ đó bạn có thể kết nối với TV hoặc màn hình thông qua cổng HDMI. Với giá 125 USD (khoảng 2,6 triệu đồng), bạn sẽ có một chiếc USB stick với cấu hình chạy chip xử lý Intel Atom Bay Trail 4 nhân 32-bit (Z3735F), kết hợp với 1GB RAM cùng 16GB bộ nhớ trong, USB stick này còn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ MicroSD, Wi-Fi b/g/n và Bluetooth 4.0.

Về mặt lý thuyết, cấu hình trên vừa đủ để cài đặt Windows 8.1 phiên bản 32-bit, một vài distro của Linux, Android và một số HĐH khác có hỗ trợ chip Intel Atom.

Ngoài ra,;Shenzen Apec Electronics còn cung cấp cho bạn tùy chọn nâng cấp lên cấu hình cao hơn với chip Atom 64-bit Z3735G, 2GB RAM và bộ nhớ trong 32GB.

Phúc Thịnh

Theo WinBeta

Chủ đề khác