VnReview
Hà Nội

Kindle Fire 2 dồn dập tin đồn

Mẫu máy tính bảng giá rẻ Kindle Fire đã giành được thành công lớn trên thị trường năm 2011 giờ đã sắp có đàn em kế cận. Hàng loạt tin đồn mới xuất hiện gần đây về mẫu máy tính bảng thế hệ thứ hai của Amazon. Dưới đây là tổng hợp những tin đồn đó.

Ngày phát hành

Hồi tháng 11/2011, trang DigiTimes đưa tin cho biết Kindle Fire 2 được lên kế hoạch ra mắt trong mùa xuân 2012 và hãng Quanta Computer đã nhận được đơn hàng để bắt đầu sản xuất thiết bị mới.

Tuy nhiên, vào ngày 8/3 vừa rồi, DigiTimes cho rằng Kindle Fire thứ hai sẽ không được phát hành cho đến nửa cuối năm 2012 - và rằng máy tính bảng mới sẽ có nhiều hơn một phiên bản.

Đến ngày 26/3, tin đồn lại nổi lên rằng nhà sản xuất khung vỏ máy Catcher (Đài Loan) đã nhận được một đơn đặt hàng từ Amazon cho một máy tính bảng mới.

tin đồn Kindle Fire 2

Kindle Fire 2 sẽ có màn hình lớn hơn

Báo Telegraph (Anh) và nhiều trang tin điện tử khác đã dự báo về một "cuộc chiến" giữa Kindle Fire 2 và máy tính bảng iPad mới trong mùa hè này, dựa trên một bài viết gần đây của DigiTimes - vốn thường có nguồn tin nhanh nhưng không phải lúc nào cũng chính xác - nói rằng Kindle Fire 2 sẽ có màn hình chạm 8.9-inch và sẽ bắt đầu sản xuất trong quý đầu tiên của năm 2012.

Điều đó cũng có thể là đúng, nhưng Digitimes cũng có bài viết dự đoán rằng màn hình của Kindle Fire 2 sẽ là 9.7 inch, hoặc có thể 10.1 inch.

Nhiều tin đồn khác nữa vào đầu tháng 3/2012 cho rằng Amazon Kindle Fire 2 sẽ có cả hai phiên bản 8.9-inch và 10-inch. Một số phân tích của các nhà quan sát thị trường còn cho rằng sẽ có Kindle Fire 9-inch và một model 7-inch được nâng cấp vào giữa năm 2012.

Trong khi đó, một số đơn vị phân phối cũng tăng dự báo doanh số Kindle Fire trong năm 2012 từ 12 triệu đơn vị lên 14,9 triệu đơn vị do kỳ vọng nhiều vào mẫu máy mới sắp ra.

Kindle Fire 2 sẽ dùng vi xử lý Tegra quad-core

Hãng nghiên cứu Boy Genius Report cũng đưa ra thông tin về việc Amazone đã lên kế hoạch phát hành ít nhất 2 máy tính bảng mới, trong đó một mẫu có tên mã là ‘Hollywood' và sẽ được trang bị chip Nvidia Tegra 3 có 4 lõi xử lý và hiệu suất tăng 500%.

Tất nhiên, với vi xử lý mới, Kindle Fire 2 sẽ không còn bị chê là "chậm" như đàn anh, nhưng chắc chắn sẽ không còn mức giá 200 USD.

Kindle Fire 2 sẽ không có màn hình lai

Một màn hình lai e-ink/LCD là một trong những điều người dùng muốn thấy trên Kindle Fire 2, nhưng sẽ chưa thành hiện thực trên mẫu tablet này.

Công nghệ màn hình e-ink từ lâu đã được người dùng máy đọc sách Kindle yêu thích, nhưng, cũng một nguồn tin gần đây từ DigiTimes, Amazon đã giảm số lượng đơn hàng sản xuất loại màn hình này, cho thấy hãng sẽ giảm sản xuất máy đọc sách.

Model Kindle Fire hiện tại không có một số tính năng như GPS, micro, máy ảnh, nhưng cũng chưa chắc Kindle Fire 2 sẽ cần tới chúng. Tuy nhiên, nếu muốn cạnh tranh với iPad mới, hẳn là Amazon sẽ xem xét việc này.

Vân Hà

Chủ đề khác