VnReview
Hà Nội

Apple ra mắt iOS 8.1 và Apple Pay

Apple đã chính thức cho tải về phiên bản iOS 8.1 với nhiều cải tiến đáng giá. iOS 8.1 đã hỗ trợ dịch vụ thanh toán trực tuyến qua NFC Apple Pay.

Đây là bản cập nhật lớn với dung lượng hơn 100MB vì thế yêu cầu người dùng phải có Wi-Fi thì mới tải về được. Dung lượng của bản cập nhật sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng dòng máy.

Ngoài Apple Pay, Apple cũng đã cập nhật và sửa lỗi một số tính năng trên iOS 8. Dịch vụ Apple Pay sẽ hỗ trợ cho iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad Air 2 và iPad mini 3. Ngoài việc sử dụng NFC có sẵn trên iPhone 6/6 Plus, bạn cũng có thể sử dụng cảm biến Touch ID để thanh toán trên Apple Pay.

Apple Pay cũng được liên kết với ứng dụng Passbook giúp bạn lưu trữ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên điện thoại. Hiện tại dịch vụ Apple Pay mới chỉ được cung cấp tại Mỹ và dự kiến sẽ mở rộng sang các quốc gia khác trong năm tới. Hơn 220.000 các cửa hàng ở Mỹ cũng đã chấp nhận thanh toán qua Apple Pay như: Nike, McDonald, Office Depot, các dịch vụ taxi và du lịch như Uber, Airbnb.

Bên cạnh Apple Pay, iOS 8.1 đã hỗ trợ một số tính năng mới giúp người dùng kết hợp giữa Mac và iOS lại với nhau. iOS 8.1 mang đến khả năng nhắn tin SMS từ iPad và máy tính Mac chạy OS X 10.10 Yosemite thông qua iPhone. Điều này đặc biệt hữu ích vì không phải ai cũng sử dụng iMessage. iOS 8.1 cũng bổ sung khả năng truy cập tức thời, nghĩa là những thiết bị iPad và máy tính Mac có thể tự động truy cập vào cùng một mạng Wi-Fi mà bạn đã kết nối trước đó khi chúng được đặt gần nhau.

Apple cũng đem thư mục Camera Roll trở lại trong ứng dụng Album. Dịch vụ;iCloud Photo Library sẽ giúp người dùng iPhone và iPad có thể dễ dàng lưu hình ảnh của mình lên iCloud.

iOS 8.1 cũng bao gồm các bản vá lỗi thông thường và cải tiến, sửa những lỗi tồn tại trên iOS 8.0. Hiện tại Apple chưa ghi nhận bất kỳ lỗi phát sinh nào khi nâng cấp lên iOS 8.1.

Tổng hợp những nâng cấp của Apple trên iOS 8.1:

- Apple Pay cho iPhone 6/6 Plus và iPad Air 2/mini 3
- Mang trở lại thư mục Camera Roll ở phần Album
- SMS Relay giúp người dùng gửi tin nhắn trực tiếp từ iPad hoặc máy tính Mac chạy OS X 10.10 mà không cần đến iPhone
- Hỗ trợ dịch vụ iCloud Photo Library
- Instant Hostpot cho phép các thiết bị iPad và Mac tự động kết nối vào một chung mạng Wi-Fi khi được đặt gần nhau.

Ngay bây giờ bạn đọc đã có thể tải về phiên bản iOS 8.1 cho thiết bị của mình thông qua OTA hoặc iTunes.

Phúc Thịnh

Theo The Verge

Chủ đề khác