VnReview
Hà Nội

BBM Beta sắp cho phép hủy tin nhắn đã gửi

Mọi người dùng đều mong muốn có sự "riêng tư" cho những tin nhắn trên chiếc smartphone của mình. Thấu hiểu mong muốn đó của khách hàng, BlackBerry đã không ngừng cải tiến phần mềm nhắn tin BlackBerry Messenger (BBM) của hãng và chuẩn bị cho ra mắt phiên bản BBM Beta sắp tới có khả năng cho phép người dùng lựa chọn mức độ "siêu bảo mật".

Cụ thể hơn, trên phiên bản BBM Beta, BlackBerry sẽ bổ sung thêm một số tính năng mới vô cùng độc đáo. Đầu tiên là tính năng cho phép người dùng thiết lập một bộ đếm thời gian để xác định "thời hạn sử dụng" của tin nhắn chỉ với một vài thao tác đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào biểu tượng trước khi gửi một tin nhắn hay hình ảnh và quyết định khoảng thời gian mà người nhận có thể đọc được tin nhắn đó.

Lúc này, tin nhắn sẽ được tồn tại ở trạng thái ẩn cho tới khi người nhận chạm vào nó và giữ một lúc. Trên hết, mỗi lần "thời hạn sử dụng" bạn thiết lập bị hết hạn hoặc người nhận trượt ngón tay ra khỏi màn hình, tin nhắn sẽ ngay lập tức được quay về trạng thái ẩn. Bên cạnh đó, nếu bên người nhận có hành vi chụp lại màn hình nội dung tin nhắn, sẽ có một thông báo tự động được gửi lại cho phía người gửi tin.

Đề cập đến tính năng thứ 2, BlackBerry cho biết, nó sẽ cho phép người dùng loại bỏ các tin nhắn đã gửi qua BBM. Giả sử, bạn từng gửi cho ai đó một số tài khoản ngân hàng bằng phần mềm BBM, song bạn lại không muốn tin nhắn này được lưu lại mãi trong hộp thư BBM của người nhận. May mắn thay, nhờ có khả năng mới này của BBM Beta, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó.

Để sử dụng chức năng này, người gửi đơn giản chỉ việc giữ chặt tin nhắn muốn hủy và lựa chọn "Retract Message" từ bảng menu. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, tính năng này sẽ không hoạt động với những hình ảnh hoặc tin nhắn được gửi cho nhiều người nhận.

Chúng ta cùng "thưởng thức" những tính năng mới này qua video dưới đây của BlackBerry:

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác