VnReview
Hà Nội

Samsung sử dụng đèn LED làm lửa giả trên bếp cảm ứng

Hãng Samsung tích hợp thành công công nghệ đèn LED vào bếp cảm ứng để tạo ra ngọn lửa giả theo nhiệt độ để người dùng thuận tiện hơn trong việc nấu nướng.

Samsung sử dụng đèn LED làm lửa giả trên bếp cảm ứng

Bếp cảm ứng có những ưu điểm riêng. So với bếp sử dụng khí gas thì nó phân phối lượng nhiệt đồng đều hơn. Tuy nhiên, một nược điểm của loại bếp này là khó xác định được nhiệt độ chính xác. Bếp gas có thể kém hiệu quả hơn nhưng ít nhất các bà nội trợ có thể căn cứ vào ngọn lửa để xác định một cách tương đối về nhiệt độ.

Samsung sử dụng đèn LED làm lửa giả trên bếp cảm ứng

Samsung đã nghĩ ra một cách để giải quyết vấn đề này thông qua bộ bếp cảm ứng;Chef Collection Slide-In Range. Để cung cấp cho bạn cảm giác về nhiệt độ hiện tại của bếp, Samsung đã sử dụng một hệ thống đèn LED màu xanh để tạo ra ngọn lửa giả xung quanh mép chảo, nồi. Các đèn LED được kết nối với bộ phận phát nhiệt của bếp, khi nhiệt độ tăng lên, ngọn lửa ảo này cũng to và sáng hơn. 

Bộ bếp điện mới của Samsung được chia thành hai phần và bạn hoàn toàn có thể nấu ăn trên cả hai phần đó cùng một lúc. Điều thú vị là bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ ở hai phần lò này khác nhau phụ thuộc vào các món ăn mà mình đang nấu.

Sản phẩm này hiện đang được bán ra tại châu Âu, Mỹ nhưng với mức giá không hề rẻ tí nào, khoảng 3700 USD (khoảng 78,5 triệu đồng).

Minh Trung

Theo Digitaltrends

Chủ đề khác