VnReview
Hà Nội

Trên tay smartphone camera xoay OPPO N3

OPPO N3 là phiên bản nâng cấp mới của chiếc OPPO N1 vừa được giới thiệu chiều hôm nay (29/10) ở Singapore. Máy có màn hình 5.5 inch, nhỏ hơn sản phẩm tiền nhiệm (5.9 inch).

Camera xoay trên OPPO N3 có một số thay đổi. Nó có thể xoay 206 độ do người dùng xoay hoặc tự động. Bản thân camera cũng được cải thiện, sử dụng cảm biến 16MP kích cỡ 1/2.3 inch, ống kính của Schneider Electric khẩu f/2.2 và quay phim độ phân giải UHD (3840 x 2160 pixel). Ứng dụng camera có các tính năng giống như máy ảnh chuyên nghiệp như chế độ siêu cận cảnh (ultra macro), chụp toàn cảnh tự động với độ phân giải 64MP, theo dõi điểm lấy nét và hỗ trợ định dạng ảnh RAW. Camera của N3 cũng có đèn flash kép.

Trải nghiệm thực tế, các biên tập viên của GSMarena cho biết camera xoay cũng hoạt động thực sự nhanh. Nó dễ dàng xoay đủ 206 độ bằng tay hoặc qua các cách khác nhau như dùng phụ kiện O-Click.

Bên cạnh camera, OPPO N3 có thiết kế nhôm, cảm biến vân tay ở mặt sau có thể dùng để mở khóa điện thoại, mã hóa hình ảnh và dùng như bàn di trackpad.

Máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ 2.3GHz, RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng tới 128GB qua khe cắm thẻ nhớ ngoài. OPPO N3 hoạt động dựa trên viên pin 3.000 mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC. Điện thoại này có thể sạc từ 0% lên 75% chỉ trong 30 phút hoặc gọi điện được 2 giờ sau 5 phút sạc từ củ sạc.

Máy cũng có phiên bản 2 SIM (một SIM chuẩn micro SIM và một SIM chuẩn Nano SIM). Tấm nhựa phía sau của N3 có bề mặt nhám, hạn chế xước, bám vân tay và có cảm giác cảm cấp khi cầm.

Cảm biến vân tay hoạt động như nút bấm hoặc bàn di – bạn có thể bấm hay quét tay để điều khiển camera hoặc cuộn các trang web. Cảm biến này đáp ứng rất nhạy, mở khóa điện thoại ngay sau khi bạn chạm ngón tay vào. Nó có thể nhớ tới 5 ngón tay và phần mềm của điện thoại có thể thiết lập các tài khoản khách cho mỗi dấu vân tay khác nhau.

Màn hình của OPPO N3 không thuộc nhóm sắc nét nhất nếu xét trên thông số. Nhưng nhìn thực tế với thị lực bình thường thì độ phân giải 401 PPI của điện thoại này đã là rất sắc nét rồi. Màu sắc hiển thị hơi rực nhưng góc nhìn của màn hình tốt.

Nhìn chung, OPPO N3 không có được cảm giác cách tân như năm ngoái. Tuy nhiên, việc OPPO thu nhỏ màn hình của điện thoại này từ 5.9 inch xuống 5.5 là hành động sẽ nhận được nhiều sự tán thành. Cảm biến vân tay cũng dễ bấm và dễ với tay hơn. Thiết kế cũng được cải thiện với sự xuất hiện của khung hợp kim nhôm và hình thức rất đẹp, cao cấp.

Phụ kiện O-Click

TT

Theo GSMarena

Chủ đề khác