VnReview
Hà Nội

Chi phí linh kiện iPad Air 2 chỉ từ 275 USD

iPad Air 2, dòng máy tính bảng mới nhất của Apple có lẽ sẽ tiếp tục mang lại lãi "khủng" cho nhà sản xuất này. Phân tích mới đây cho thấy tổng chi phí linh kiện của sản phẩm này chỉ từ 275 USD, xấp xỉ một nửa giá bán.

Chi phí linh kiện iPad Air 2 chỉ từ 275 USD

Công ty nghiên cứu thị trường IHS đã phân tích các thành phần linh kiện cấu tạo nên chiếc iPad Air, và cho biết giá linh kiện của sản phẩm này chỉ nằm trong khoảng 275 USD – 358 USD (khoảng 5,8 – 7,6 triệu đồng) , tương ứng với phiên bản thấp nhất (bộ nhớ 16GB, chỉ có WiFi), và phiên bản cao nhất (bộ nhớ 128 GB, kết nối 4G). Giá bán lẻ của hai phiên bản này là 499 USD và 929 USD, tức gấp 1,8 đến 2,6 lần chi phí linh kiện.

Trong số các linh kiện, màn hình là thứ đắt nhất. Tấm màn hình 9.7 inch Retina trên iPad Air 2 có giá trị tới 77 USD (khoảng 1,6 triệu đồng). Đắt thứ hai là các linh kiện cơ khí (vỏ, mạch, đầu kết nối…), và thứ ba là tấm cảm ứng trên màn hình. Chi phí sản xuất, lắp ráp của một chiếc iPad chỉ khoảng 5 – 6 USD (hơn 100.000 đồng).

iPad Air 2 tiếp tục khiến người dùng ấn tượng vì thiết kế siêu mỏng

Tất nhiên, chi phí cho linh kiện chỉ là một phần trong số các chi phí cần có để làm ra một chiếc iPad Air 2. Chúng ta khó có thể định lượng được chi phí dành cho việc nghiên cứu phát triển, thiết kế, sản xuất phần mềm mà Apple đã bỏ ra. Đây mới chính là những điểm làm nên sự khác biệt giữa các nhà sản xuất, và Apple đang làm rất tốt những vấn đề này.

Anh Tú

Theo Cnet

Chủ đề khác